Chuyển nhầm 222 triệu euro vì… ngủ gật

Quỳnh anh-Thứ tư, ngày 12/06/2013 21:01 GMT+7

Hình minh họa.

 Thay vì 62,4 euro, nhân viên ngân hàng tại Frankfurt (Đức) đã chuyển nhầm 222 triệu euro vào tài khoản một người nghỉ hưu vì quá mệt mỏi và ngủ gật trên bàn làm việc. Quản lý của nhân viên này đã bị đuổi việc vì không phát hiện ra lỗi khi duyệt giao dịch.

Theo Business Insider, một nhân viên ngân hàng tại Đức vì mệt mỏi đã ngủ gật trên bàn làm việc rồi đè lên phím số 2 trong lúc ngủ khiến lệnh được thực hiện với khoản tiền lên tới... 9 con số 2, dẫn tới việc chuyển nhầm số tiền trị giá hơn 222 triệu euro (khoảng 6.135 tỷ VND), dù khách hàng chỉ yêu cầu chuyển 62,4 euro vào tài khoản của một người đã nghỉ hưu.

Không lâu sau đó, phía ngân hàng đã phát hiện ra lỗi và có biện pháp khắc phục. Quản lý của nhân viên này đã bị đuổi việc vì không phát hiện ra lỗi khi duyệt giao dịch, nhân viên này đã đâm đơn kiện lại ngân hàng, cho rằng vào ngày xảy ra trường hợp hy hữu, anh đã phải duyệt 812 hồ sơ nên khó tránh chuyện đáng tiếc.

Sau khi xem xét, Tòa án địa phương tuyên bố, quản lý không làm gì khả nghi hay vượt chức phận và kết luận hành vi sa thải nhân viên là không hợp lệ. Do đó, Tòa án yêu cầu ngân hàng phải phục hồi chức vụ, tiếp tục hợp đồng với nhân viên có thâm niên 28 năm làm việc tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước