Chuyện vui về ngày Cá tháng Tư

Bình Dương -Thứ sáu, ngày 28/03/2014 15:03 GMT+7

Ngày Cá tháng Tư giờ đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và đây là dịp mà mọi người có thể bị mắc lừa hoặc chơi khăm mà không sợ bị giận hay “ăn đòn”.

Nước Pháp được cho là quê hương của ngày Cá tháng Tư. Năm 1564, vua Charles IX, lúc đó mới 14 tuổi đã quy định ngày 1/1 là ngày bắt đầu một năm mới thay vì 1/4 như dân chúng vẫn dùng trước đó. Quyết định này chính thức có hiệu lực vào năm 1567. Tuy nhiên, do phương tiện liên lạc thời đó rất lạc hậu nên nhiều người không nhận được thông tin đổi lịch. Họ tiếp tục coi ngày 1/4 là ngày đầu năm mới và bị những người khác trêu chọc vì điều này. Từ đó, ngày 1 tháng 4 được coi là ngày nói dối.

Ngày Cá tháng Tư tuy không phải là ngày lễ chính thức nhưng vẫn được rất nhiều nước tổ chức kỉ niệm hàng năm vào đúng ngày 1/4, bằng cách tung tin đồn hoặc nói khoác, nói đùa về rất nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó. Những thông tin không có thực như thế thường xuất hiện trong cả ngày 1/4 ở hầu hết các nước như Hoa Kỳ, Pháp, Ireland... trong khi một số quốc gia khác, nó phải kết thúc trước 12h trưa như Anh, Canada, Úc, New Zealand.

Những trò đùa trong ngày Cá tháng Tư khá phong phú, trong đó bao gồm cả việc tạo ra những bức ảnh giả định để lừa mọi người. Và một số bức ảnh đó là:

‘ Một chiếc thuyền vô cùng hiện đại khi được thiết kế kèm theo một ngôi nhà rộng rãi và tiện nghi.

‘ Thay vì cưỡi ngựa, Tổng thống Theodore Roosevelt cưỡi nai sừng tấm Bắc Mỹ.

‘ Liệu đây có phải là chú chó lớn nhất thế giới hay không?

‘ Mực ống khổng lồ ở Santa Monica, Mỹ.

‘ Một cây to bị sét tấn công.

‘ Ảnh chụp vệ tinh pháo hoa rực rỡ khắp châu Âu.

‘ Cát bị sét đánh nên hóa thành thủy tinh.

‘ Trong tiết trời băng giá, chú bò chỉ thấy mui xe ô tô mới đủ ấm để nghỉ ngơi.

‘ Dòng sông như chốn thần tiên ở Scotland.

‘ Nhện phù thủy Angola.

Tất cả các bức ảnh này đã từng được đăng trên các trang mạng xã hội. Thế nhưng, nếu không có đính chính sau đó, chắc hẳn nhiều người cũng sẽ tưởng đó là những sự kiện lạ xảy ra trên thế giới rộng lớn này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước