Có những điều không đáng để ghen tị

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 19/09/2013 11:51 GMT+7

Việc thể hiện thái độ lành mạnh của các đối thủ cạnh tranh là hoàn toàn bình thường nhưng điều quan trọng là không suy nghĩ tiêu cực và tránh ghen tị với những điều không đáng.

Ghen tị không chỉ làm suy yếu mà còn độc hại cho bản thân và những người khác xung quanh bạn. Đôi khi chúng ta không thể kiểm soát sự ghen tị của mình nhưng một khi nó xuất hiện, điều quan trọng là cần hướng tới những thứ tích cực. Và sau đây là 7 điều nên bỏ qua ấy!

1. Vẻ bề ngoài của người khác

Bạn có thể chiêm ngưỡng vóc dáng của người khác và học tập để có một thân hình đẹp hơn nhưng điều quan trọng là phải biết đâu là giới hạn. Bạn không nên để mình bị ám ảnh về các đặc điểm của một ai đó vì không có phép màu nào trừ phẫu thuật thẩm mỹ có thể định hình lại khuôn mặt hoặc cơ thể của bạn!

Tất cả chúng ta được tạo ra khác nhau và ai cũng sẽ có những điểm đẹp và chưa đẹp. Nhưng, chúng là của riêng bạn và bạn cần biết coi trọng cũng như làm nổi bật những gì bạn đã có!

Vì thế, vẻ bề ngoài của người khác là một trong những điều không đáng để bạn phải ghen tị, bởi hậu quả là chính niềm tin của bạn sẽ bị tổn thương.

‘ Ảnh minh họa

2. Thành tích của người khác

Bạn không thể lúc nào cũng có thể giành chiến thắng, bởi vì khi có những nốt thăng cũng sẽ luôn hiện hữu những nốt trầm.

Ví dụ một bạn cùng lớp không bao giờ đạt được điểm tốt như bạn trong các môn học ở lớp hoặc khi một đồng nghiệp trẻ hơn bạn được thăng chức nhưng đó không phải là lỗi của họ. Tất nhiên, bạn sẽ có cảm giác khó chịu trong một khoảng thời gian ngắn nhưng ngay sau đó là lúc cần suy nghĩ lạc quan hơn.

3. Điều kiện kinh tế của người khác

Tiền là một vấn đề bức xúc đối với một số người. Tuy nhiên, có những người may mắn hơn khi được sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế, một công việc thu nhập tốt và gặp nhiều thuận lợi.

Bạn thử tưởng tượng có những người phải làm việc rất cực nhọc để đạt được vị trí tương tự như những người khác. Thế nên, với những ai không thể nỗ lực nhiều thì ghen tị hoàn toàn là thái độ nên điều chỉnh.

4 . Các mối quan hệ của người khác

Bạn thường xuyên ở nhà vào tối cuối tuần để lướt web hay xem phim vì vẫn còn độc thân trong khi bạn bè của bạn đang tận hưởng một buổi tối lãng mạn.

Có thể bạn cảm thấy cô đơn nhưng bạn nên biết rằng đó không phải là thời gian của bạn. Độc thân và tự do có thể là những gì bạn cần. Do đó, hãy nhìn vào mặt tích cực để cảm thấy thoải mái hơn.

5. Hạnh phúc của người khác

Bạn có thể đang ở thời điểm mà mọi thứ trong cuộc sống không như ý muốn. Bạn không nghĩ rằng nó có thể tồi tệ hơn nhưng mọi chuyện đã xảy ra.

Trong khi đó, những người khác xung quanh bạn dường như luôn chìm ngập trong niềm vui và hạnh phúc. Bạn có thể cho rằng ông Trời bất công với bạn nhưng nên nghĩ tích cực hơn và tránh sự đố kỵ, hạnh phúc có thể sẽ đến với bạn!

6. Lối sống của một ai đó

Đôi khi, bạn gặp gỡ những người có lối sống mà bạn luôn luôn mơ ước. Họ có thể được nhiều người biết đến, quảng giao, thích phiêu lưu như thể họ không bao giờ dừng lại vì rất nhiều điều thú vị đến với họ.

Trong khi đó bạn có lối sống ít năng động hơn một chút. Tuy nhiên sự ghen tị sẽ không thay đổi bất cứ điều gì ngoại trừ khiến bạn thêm stress.

7. Người có sức hút tiềm ẩn

Có những người có thể tự nhiên trở thành trung tâm của sự chú ý trong một vài giây và không ai muốn rời khỏi họ. Khi ở bên cạnh người đó, bạn có thể cảm thấy không được chú ý và làm lu mờ, nhưng thay vì ganh tỵ với sức hút của họ, tốt hơn bạn nên học hỏi từ họ và áp dụng cho bản thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước