Colombia: Biến ổ gà thành tác phẩm nghệ thuật

Minh Trang -Thứ hai, ngày 23/09/2013 19:55 GMT+7

Trang trí ổ gà trên đường phố thành những tác phẩm nghệ thuật là ý tưởng của những nghệ sĩ đường phố Colombia trong nỗ lực cải thiện tình trạng hạ tầng giao thông tại nước này.

Trang trí những ổ gà thành tác phẩm nghệ thuật nằm trong chiến dịch thu hút sự chú ý của các quan chức địa phương, trước tình trạng cơ sở hạ tầng giao thông tại Thủ đô Bogota xuống cấp trầm trọng.

‘ Những ổ gà được trang trí thành các tác phẩm nghệ thuật trên đường phố của Thủ đô Bogota. (Ảnh: VTV News)

Sáng kiến với tên gọi Bogota me Mata nằm trong chiến dịch của những nghệ sĩ đường phố trẻ Bogota. Ý tưởng này được đưa ra ngay khi một vài người trong số họ bị tai nạn khi đâm vào những ổ gà trên đường phố Thủ đô.

Nghệ sĩ Daniel, nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật đường phố cho biết: “Chúng tôi quyết định vẽ lên những ổ gà với các thiết kế khác nhau. Tôi thực hiện tác phẩm bằng khuôn trang trí với những mẫu graffiti chuyên nghiệp. Tất cả những cố gắng này là vì chúng tôi yêu Bogota và không muốn có tai nạn nào xảy ra ở đây”.

Các nghệ sĩ làm việc trong đêm và hi vọng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này sẽ lọt vào mắt xanh của ngài thị trưởng và các tổ chức Chính phủ. Mỗi thiết kế là sự cố gắng của mỗi người nhằm đem đến thông điệp “Có nhiều miệng núi lửa hơn mặt trăng”.

“Tại thời điểm này, tôi nghĩ ổ gà chính là một vấn đề tại Bogota. Tất cả xe cộ ở đây đều bị ảnh hưởng. Đây thực sự là một chiến dịch tuyệt vời để các quan chức nhận ra cần phải cải tạo chúng”, ông Oscar Polanco, lái xe taxi tại Bogota cho biết.

Bogota Me Mata ban đầu thu hút 15 nghệ sĩ nhưng đến nay đã có thêm 5 người nữa tham gia. Các nghệ sĩ trang trí ổ gà theo sự cảnh báo của chính cư dân địa phương. Theo cơ quan phát triển đô thịColombia, chỉ có 37% con đường trong thành phố ở tình trạng tốt.

Để tìm hiểu thêm về các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước