Cựu chiến binh Mỹ mắc ung thư nhận bằng đại học ở tuổi 90

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 21/05/2014 17:35 GMT+7

Cụ ông Walter Bunker trong lễ nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh: wcpo.com)

Tại bang Ohio, Mỹ, một cựu chiến binh 90 tuổi của Thế chiến 2 vừa nhận tấm bằng Cử nhân từ Đại học Xavier sau 68 năm dự học bán thời gian.

Trước buổi lễ tốt nghiệp của mình, vì tuổi cao nên ông Walter Bunker được nhà trường tạo điều kiện để tập dượt trước khi chính thức bước lên bục để nhận tấm bằng tốt nghiệp.

Mặc dù những bước đi của người cựu chiến binh đã thấm vẻ mệt mỏi nhưng nụ cười rạng rỡ của ông lại là bằng chứng của niềm hạnh phúc từ những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Ông Walter Seaton Bunker, cựu chiến binh 90 tuổi chia sẻ: “Đây là một niềm vui, niềm tự hào và là một giấc mơ đối với tôi. Tôi đã luôn luôn ao ước có được tấm bằng từ Đại Học Xavier. Và nay nó đã thành sự thật”.

Ông Walter Seaton Bunker, sinh năm 1924, đã từng là một phi công lái máy bay chiến đấu thời Thế chiến thứ 2. Ông bắt đầu nhập học tại Đại học Xavier từ năm 1946 nhưng sau đó đã phải bảo lưu kết quả vì lý do sức khỏe. Mặc dù đã phải trải qua tới 13 lần trị xạ để chống chọi với căn bệnh ung thư phổi nhưng sau 68 năm, ở tuổi 90 ông Bunker vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành chương trình cử nhân, đem về cho mình tấm bằng mà ông đã luôn mơ ước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước