Đà Lạt - XQ Sử quán

Minh Trang-Thứ bảy, ngày 23/10/2010 08:05 GMT+7

Đà Lạt từ lâu đã trở thành một địa chỉ du lịch quen thuộc, nơi đây không chỉ hấp dẫn nhờ không gian thơ mộng, hữu tình mà còn bởi những điểm tham quan độc đáo, chỉ riêng có ở vùng đất này.

Trong đó, có một điểm đến không nên bỏ qua đối với du khách nhờ lối kiến trúc du lịch độc đáo, mang đậm dấu ấn Huế cổ kính và nghệ thuật trưng bày ấn tượng - đó là khu Đà Lạt XQ Sử quán. Nơi đây không chỉ là một nét chấm phá, góp phần làm phong phú cho môi trường tham quan du lịch của Đà Lạt mà đặc biệt hơn, đến đây khách tham quan còn được hòa mình vào không gian của nghề thêu truyền thống và chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh thêu tay nghệ thuật tinh tế và độc đáo.

‘ XQ - Đà Lạt Sử quán nhìn từ trên cao

XQ - Đà Lạt Sử quán được kiến trúc một cách hợp lý, hòa quện giữa không gian để du khách tham quan với không gian để thưởng lãm nghệ thuật và tìm hiểu văn hóa nghề thêu truyền thống.

‘ Không gian huyền ảo, tinh khiết

Trong khu vực tham quan chung, bạn có thể lần lượt được thưởng thức và hòa mình vào từng không gian được bố trí riêng biệt, ấn tượng. Phòng trưng bày tranh "Hương vị thời gian" là nơi mang lại những cảm nhận về giá trị thời gian đến, thời gian đi, thời gian ở lại trong mỗi tác phẩm tranh XQ. Trung tâm thời trang Đà Lạt đất lạnh, tôn vinh vẻ đẹp quý phái của người phụ nữ qua những trang phục thêu tay.

Đặc biệt, tại đây bạn có thể trở thành một thi sĩ, một hoạ thậm chí là ca sĩ tại quán Café nghệ thuật, hoặc thưởng thức những chương trình nghệ thuật, trình diễn vào ngày nghỉ cuối tuần. Với phố ẩm thực, khách tham quan có thể được thưởng thức nhiều món ăn dân gian ba miền đặc sắc được chế biến qua đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân thêu. Không gian được bố trí ấn tượng, tạo nhiều bất ngờ nhưng gần gũi, hòa quện với nét thiên nhiên, khí hậu đặc trưng của miền đất Đà Lạt.

‘ Chúa Sơn Lâm

Không gian tìm hiểu văn hoá ngành nghề là nơi bạn có thể được trực tiếp chứng kiến những nghệ nhân thực hiện các tác phẩm tranh thêu bởi đôi tay tài hoa, cảm nhận được sự tinh tế, nét đẹp trong văn hóa tinh thần và tâm hồn của những người phụ nữ làm nghề thêu.

Đến đây, du khách còn được nghe kể lại những câu chuyện, những ký ức liên quan đến sự tồn vong của nghệ thuật thêu tay truyền thống, đồng thời hiểu thêm về ba loại hình thêu tay đặc sắc là nghệ thuật thêu tranh chân dung, nghệ thuật thêu tranh hai mặt và nghệ thuật thêu tranh phong cảnh... Tham quan XQ - Đà Lạt Sử quán, thưởng lãm nghệ thuật thêu và các chương trình nghệ thuật, các bạn sẽ tìm lại được những giá trị đã làm nên văn hoá dân tộc Việt Nam qua các tác phẩm tranh thêu truyền thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước