Đặc sắc ẩm thực tại Festival làng nghề Huế 2013

Phan Hương - Quốc Phương-Thứ hai, ngày 29/04/2013 12:12 GMT+7

Ảnh khai thác

 Trong khuôn khổ festival nghề truyền thống Huế 2013, chương trình “Ẩm thực xứ Huế” đã thực sự thu hút và hấp dẫn du khách bởi những nét vừa dân dã, vừa tinh tế, mang đậm phong cách Huế xưa.

Những cô thôn nữ trong tà áo dài xưa, bên những gánh chè, bánh, bún Huế... đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng với du khách khi đến với chương trình ẩm thực xứ Huế. Những món ăn dân dã nhưng chứa đựng tinh hoa và sự khéo tay của người phụ nữ Huế xưa và nay, đã tạo nên nét độc đáo rất riêng của ẩm thực Huế.

Ông Libor, du khách đến từ Cộng hòa Séc chia sẻ: “Món ăn Huế thật lạ mắt và lạ về khẩu vị so với món ăn của chúng tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy thích thú và muốn thưởng thức. Những cô gái bán hàng thật duyên dáng. Tôi rất ấn tượng”.

Chị Phạm Thị Ngọc Lan - Du khách đến từ TP.HCM cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Huế. Qua đây, tôi thấy ẩm thực Huế đặc sắc. Có những món tôi chưa hề được thưởng thức như Cơm hến, Bún Huế… Các món ăn cay hơn và có nét riêng Huế”.

“Ẩm thực xứ Huế” giới thiệu đến với du khách những món ăn khá phong phú, từ đơn giản đến cầu kỳ, như các loại bánh, chè... được làm từ những nguyên vật liệu có trên đất Huế. Đó là chè bắp, chè hạt sen, bánh nậm, bánh bột lọc... đến các loại bún thịt nướng, bún bò Huế, bánh cuốn hay chỉ đơn giản là vả trộn, cơm hến… Bên cạnh các món ăn dân dã, “Ẩm thực xứ Huế” còn giới thiệu đến với du khách những hương vị ẩm thực truyền thống Huế nổi tiếng như Bánh tét làng Chuồn, Rượu làng Chuồn, Bánh canh Nam Phổ, Chè bắp cồn hến...

Tinh tế và đa dạng về màu sắc, khẩu vị, “Ẩm thực xứ Huế” tạo ấn tượng với người thưởng thức sự đa chiều trong thưởng thức: đó là không chỉ ăn bằng vị giác mà trước hết là sự cảm nhận bằng ngũ quan, bằng sự trình bày cầu kỳ, lạ mắt và ngon miệng. Bên cạnh đó, những hoạt động trình diễn nghề, làng nghề, “Ẩm thực xứ Huế” đã góp thêm một nét riêng đặc sắc, tạo sự đa dạng cho Festival nghề truyền thống Huế 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước