Đạp xe kêu gọi cứu trái đất tại Philippines

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 14:35 GMT+7

 Hơn 1.000 người dân tại Philippines đã đạp xe trên khắp đường phố ở thủ đô Manila để kêu gọi mọi người hành động bảo vệ hành tinh xanh.

Thủ đô Manila của Philippines là một trong những thành phố có mức độ ô nhiễm cao trên thế giới giới. Chính vì vậy, để nâng cao nhận thức của người dân về tình trạng trái đất ấm lên, hơn 1.000 người đã cùng nhau đạp xe trên khắp đường phố ở thủ đô để kêu gọi mọi người hành động bảo vệ hành tinh xanh.

Hơn 1000 chiếc xe đẹp đã đi dọc theo các con đường chính ở thủ đô Manila với độ dài khoảng 14km, nhằm kêu gọi người dân tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, cũng như nâng cao nhận thức về tình trạng ấm lên của trái đất.

Không chỉ có người lớn mà cả các em nhỏ cũng tham gia cuộc tuần hành bằng xe đạp này. Trên mỗi chiếc xe đạp đều treo cờ mang các thông điệp kêu gọi cứu lấy trái đất.

‘ Đạp xe kêu gọi cứu trái đất tại Philippines (Ảnh: VTV News)

“Chúng tôi muốn tất cả mọi người dùng xe đạp để đi lại và hạn chế việc tiêu thụ các nhiên liệu hóa thạch. Có như vậy, chúng ta mới có thể bảo vệ được trái đất trước hiện tượng ấm lên toàn cầu”, bà Karen Crisostomo, chủ tịch hội đạp xe vì môi trường nói.

Theo Tổ chức y tế thế giới, vào giờ cao điểm ở thủ đô Manila có hơn 3 triệu xe lưu thông trên đường. Điều này đã khiến mức độ ô nhiễm môi trường ở thành phố này cao gấp 4 lần mức độ cho phép.

Chính vì vậy, các nhà hoạt động môi trường của thành phố đang tiến hành các chiến dịch kêu gọi người dân nên đi xe đạp giúp giảm ô nhiễm môi trường, chống tắc đường cũng như giúp thành phố được xanh và đẹp hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước