Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi đưa nghệ thuật vào trường học

Bích Vân-Thứ năm, ngày 22/05/2014 11:27 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ và các học sinh trong cuộc thi Turnaround Arts. (Ảnh: CBS)

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa thực hiện một lời kêu gọi mạnh mẽ nhằm thúc đẩy vai trò của nghệ thuật ở ghế nhà trường.

Trong lời kêu gọi của mình, Đệ nhất phu nhân Mỹ nhấn mạnh, giáo dục nghệ thuật sẽ góp phần cải thiện kết quả ở các môn học và cả nhân cách học sinh.

Một số những thí điểm tại Mỹ đã cho thấy điều này và bà Michelle Obama cho rằng, cần phải tăng số lượng các môn học nghệ thuật lên gấp 4 lần so với hiện nay. Hiện tại, chương trình này đã được áp dụng ở 35 trường học trên toàn nước Mỹ, trước đây chỉ có 8 trường thí điểm.

Cũng nằm trong nỗ lực cải thiện kết quả giáo dục thông qua nghệ thuật, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama mới đây đã tổ chức cuộc thi tài năng Turnaround Arts tại Nhà Trắng với mục đích cải thiện kết quả học tập của những trường có thành tích kém và động viên học sinh nỗ lực trong học tập thông qua giáo dục nghệ thuật.

Chương trình này được điều hành trực tiếp bởi Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn của Tổng thống Mỹ, cùng nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng trên khắp đất nước sẽ tích cực phối hợp tạo ra động lực học tập cho các em học sinh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước