Đi xe máy vòng quanh thế giới chống nạn bạo hành trẻ em

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 12/06/2013 10:52 GMT+7

 Anh Kumar Shah, sống tại miền Tây Ấn Độ vừa bắt đầu cuộc hành trình bằng xe máy đi khắp thế giới với mục đích kêu gọi mọi người chống lại nạn bạo hành trẻ em.

Theo kế hoạch, Kumar sẽ đi qua 17 quốc gia như Nepal, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Nga, Thụy Điển, Áo trước khi đến điểm cuối cùng là thủ đô London của Anh. Mục đích của cuộc hành trình xuyên qua nhiều quốc gia của anh Kumar nhằm gửi tới những nơi mà anh đi qua thông điệp chống lại nạn bạo hành trẻ em...

‘ Bạo hành trẻ em cũng là vấn nạn nhức nhối ở quốc gia Nam Á này. (Ảnh minh họa)

Ruchika, con gái của anh Kumar chia sẻ: “Cha tôi đã chuẩn bị cho cuộc hành trình này từ cách đây một năm. Từ việc vạch ra lộ trình, xin visa đi qua các nước cho đến việc tìm nhà tài trợ. Cha tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng ông đã có thể thực hiện được ước mơ cả đời mình, đó là thực hiện cuộc hành trình bằng xe máy đi qua nhiều nước. Cha tôi rất yêu quý trẻ em và ông thường xuyên kêu gọi tài trợ cho những trẻ em gặp khó khăn”.

Rất đông người thân, bạn bè và các quan chức địa phương đã đến cổ vũ và động viên Kumar trước khi anh lên đường. Họ đều tin rằng anh sẽ thực hiện thành công hành trình của mình.

Ông Saurabh Patel cho biết: “Tôi tin tưởng anh Kumar sẽ thành công trong việc gửi đi thông điệp mạnh mẽ chống lại nạn bạo hành trẻ em ở 17 nước mà anh ấy đi qua”.

Nạn bạo hành trẻ em đang là một vấn nạn rất nhức nhối hiện nay ở Ấn Độ. Theo thống kê, riêng tại Thủ đô New Delhi, cứ 48 giờ lại xảy ra 5 vụ bạo hành đối với trẻ em.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh về người đàn ông thực hiện hành trình vì sự an toàn của trẻ em trong chương trình Cuộc sống thường ngày của Đài Truyền hình Việt Nam.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước