Ở Indonesia, những trào lưu ẩm thực mới trong các năm gần đây liên tục được ra đời, phục vụ nhu cầu của một tầng lớp người tiêu dùng trung lưu đang tăng cực nhanh sau thời kỳ bùng nổ kinh tế. Nhưng thay vì bê nguyên những gì của các nền văn hóa ẩm thực khác vào, các đầu bếp Indonesia lại chọn cách dung hợp cái cũ và cái mới.
Ngoài ra, cải thiện hình thức các món ăn để nhìn hấp dẫn hơn cũng là một cách nâng tầm ẩm thực tại Indonesia. Những món ăn rất phổ biến ở Indonesia và được đầu bếp Dede Akbar - ngôi sao của mạng xã hội Indonesia trình bày theo những cách rất mới.
Tất cả những món của Dede Akbar đều được tìm thấy ở các gánh hàng rong, nơi mà học sinh, công nhân có thể tạt qua ăn nhanh một cái rồi đi. Tình trạng cẩu thả trong các hàng quán, thiếu trân trọng thực phẩm bình dân đã khiến Dede Akbar nảy ra ý tưởng này.
Từng món khi hoàn thiện sẽ được Dede đăng lên trang Instagram cá nhân với khoảng 400.000 người theo dõi, tên là Ẩm thực Warteg. Ban đầu tất cả chỉ là sở thích, tuy nhiên sau một thời gian, Dede Akbar nhận ra rằng ẩm thực chính là đam mê của anh, anh đã bỏ hẳn nghề là một giám đốc nghệ thuật của một công ty quảng cáo để đi làm đầu bếp. Dede Akbar hy vọng anh sẽ nâng tầm các món ăn khiêm tốn của Đông Nam Á trở nên phổ biến như burger hay pizza của phương Tây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!