Giải pháp tránh mụn trứng cá

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 19/06/2013 08:03 GMT+7

Mụn trứng cá là nỗi lo thường trực của các bạn gái trong độ tuổi từ 18 đến ngoài 20. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng! Hãy tham khảo 12 nguyên tắc chăm sóc cơ bản sau đây.

Làn da hoàn hảo, không nếp nhăn, khả năng thử nghiệm với mỹ phẩm của làn da trẻ trung là niềm tự hào của các bạn gái trong lứa tuổi 18 đến ngoài 20.

Thế nhưng, kèm theo đó cũng là một số rắc rối thường gặp. Da bạn sẽ dễ bị mụn và thay đổi trạng thái khô, dầu bất thường. Vậy cần làm gì để đảm bảo làn da của bạn luôn luôn hoàn hảo? Một số nguyên tắc sau đây sẽ có ích cho bạn.

1. Vệ sinh là vô cùng quan trọng. Nếu những thay đổi về nội tiết tố dẫn tới làn da nhạy cảm, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil. Bạn không cần phải chà xát mạnh trên da. Rửa mặt vừa đủ để loại bỏ dầu thừa.

Bên cạnh đó, không nhất thiết làm khô da quá mức vì điều đó có thể làm thay đổi độ PH của da. Việc giảm độ PH ấy có thể làm cho làn da trở nên nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng.

2. Bôi một lớp dày của kem chống nắng phù hợp với loại da bạn ít nhất 2-3 lần một ngày cho dù chỉ số SPF của nó là bao nhiêu.

3. Nếu có làn da dầu, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm ban ngày không chứa dầu có chỉ số SPF 15. Sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm cho da bị đổi màu và xuất hiện mụn trứng cá.

4. Giữ cho da luôn sạch sẽ với một loại sữa rửa mặt phù hợp.

5. Hãy nhớ bôi kem chống nắng chất lượng tốt và không chứa dầu trên mặt và cổ từ 2-3 lần/ngày.

6. Gàu chắc chắn nhất kẻ thù lớn nhất của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng dầu gội đầu chống gàu ít nhất 1 lần/tuần.

7. Ngay vào khoảng thời gian cuối của tuổi teen, bạn nên bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng mắt và môi có khả năng chống nắng. Nếu bạn là người thường xuyên hoạt động ngoài trời thì kem chống nắng và kem chống ăn nắng với chỉ số SPF 30 sẽ là lựa chọn thông minh mỗi khi ra khỏi nhà.

8. Hãy nhớ rằng nếu bạn dễ bị mụn trứng cá thì việc sử dụng các sản phẩm chứa dầu là điều tối kỵ. Tránh xa keo xịt tóc và gel. Chúng có các loại dầu là nguyên nhân gây mụn trứng cá trên trán hoặc xung quanh chân tóc. Tuy nhiên, nếu buộc phải sử dụng, bạn cần cố gắng giữ cho chúng không dính vào mặt bằng cách che một chiếc khăn mỏng lên mặt khi xịt tóc.

9. Đắp mặt nạ hoặc tẩy da chết nhẹ nhàng 1 lần/tuần để loại bỏ da chết. Đây là những phương pháp điều trị chứ không phải là liệu pháp tẩy rửa nên bạn cần nhớ áp dụng trong điều kiện da ẩm và sạch sẽ.

10. Nếu da bạn có xu hướng dễ mọc mụn, bạn cần tránh đội mũ bóng chày quá chặt hoặc quấn khăn trên đầu. Mặc áo sơ mi rộng và tránh xa các trang phục chật làm hạn chế việc hô hấp của làn da.

11. Không nặn mụn vì điều này có thể gây sẹo cho các mô bình thường xung quanh.

12. Không rửa mặt quá thường xuyên vì dễ gây kích ứng da.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước