Hàng chục người đẩy nghiêng tàu điện ngầm cứu nạn nhân bị kẹt ở Perth

T.K (Theo D.M)-Thứ tư, ngày 06/08/2014 16:56 GMT+7

Sáng 6/8, tại sân ga của TP Perth, Australia, hàng chục hành khách đã chung sức đẩy nghiêng chiếc tàu điện ngầm để cứu một người đàn ông bị mắc kẹt.

Do bất cẩn khi bước ra khỏi tàu điện ngầm, một người đàn ông đã bị kẹt một chân xuống khe giữa tàu điện ngầm và thềm ga chờ. Sự việc xảy ra lúc 9h ở ga Stirling, cách TP Perth về phía Tây Bắc khoảng 9km, miền Tây Australia.

Tuy nhiên, tai nạn này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như hàng chục hành khách gần đó không chung sức đẩy nghiêng các toa tàu để giải thoát nạn nhân.

‘ Hiện trường người đàn ông bị kẹt một chân giữa tàu điện ngầm và thềm chờ nhà ga.

“Ông ấy bước ra cửa nhưng chẳng may giẫm hụt và bị tụt một chân xuống khoảng trống giữa tàu điện ngầm và gờ của ga chờ. Chúng tôi đã báo cho người lái tàu biết sự việc để đảm bảo rằng tàu không chạy cho tới khi cứu được nạn nhân”, ông David Hynes, người có mặt ở hiện trường, cho biết trên tờ ABC.

Các nhân viên nhà ga nhanh chóng có mặt và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các hành khách gần đó. Hàng chục người chạy tới, nghe theo hiệu lệnh của nhân viên nhà ga đẩy nghiêng các toa tàu nặng 10 tấn, giải thoát cho nạn nhân sau 10 phút mắc kẹt.

‘ Hàng chục người gồm cả các nhân viên nhà ga và hành khách chung sức đẩy nghiêng tàu cứu nạn nhân.

“Người đàn ông ấy được cứu thoát nhờ sức mạnh cộng đồng. Mọi người đã không làm ngơ và giúp sức tránh cho ông ấy khỏi một tai nạn nghiêm trọng. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến sự đồng lòng của nhiều người trước tai nạn của người không quen biết. Chúng tôi đều mừng vì đã làm được một việc tốt”, ông David Hynes cho biết thêm.

Thánh phố Perth, nơi xảy ra vụ việc trên, thời gian qua được nhắc tới là nơi đặt trụ sở trung tâm chỉ huy tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Đây cũng là quê nhà của một cặp vợ chồng có con gái bị mất tích trong vụ rơi MH17 ở Ukraine vừa qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước