Gọi điện vẫn đổ chuông, hi vọng con gái còn sống sau vụ MH17

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 24/07/2014 16:59 GMT+7

Do gọi điện tới số máy của con gái vẫn đổ chuông, đôi vợ chồng người Australia tin rằng con gái họ vẫn còn sống. Vì vậy, cả hai quyết định bay tới vùng chiến sự ở Ukraine tìm con.

Hôm nay (25/7), những thi thể đầu tiên trong vụ rơi máy bay MH17 xảy ra ở Ukraine đã được đưa tới Hà Lan để nhận dạng. Tuy nhiên, trong số 298 người có mặt trên chuyến bay, nhà chức trách mới chỉ tìm khoảng 200 thi thể ở khu vực máy bay rơi. Vẫn còn gần 100 người khác mất tích. Với những người thân của các nạn nhân, cơ hội sống sót của thân nhân là vẫn còn, dù xác suất là rất thấp.

‘ Fatima Dyczynski là một trong số 298 người có mặt trên chuyến bay MH17 định mệnh.

Trường hợp của Fatima Dyczynski cũng vậy. Cô gái 25 tuổi người Australia đã đáp chuyến bay từ Đức về quê nhà tại TP Perth trên chuyến bay định mệnh MH17 của Malaysia Airlines. Tuy nhiên, cô đã không thể tới đích sau vụ nổ máy bay kinh hoàng xảy ra trên không phận Ukraine – khu vực đang xảy ra chiến sự.

Nhưng cha mẹ cô vẫn tin rằng, con gái mình còn sống do họ liên tục gọi tới số máy của Fatima Dyczynski và chuông vẫn đổ. “Chúng tôi tin rằng Fatima vẫn còn sống và đó là lí do chúng tôi quyết định tới nơi để tìm con bé”, mẹ của Fatima chia sẻ trước thông tin máy bay đã nổ tung và không còn ai có thể sống sót sau tai nạn thảm khốc trên.

‘ Bà Rudhart-Dyczynsk đã cùng chồng Jerzy (George) Dyczynski quyết định tới Ukraine tìm con gái.

Bà Rudhart-Dyczynsk đã cùng chồng Jerzy (George) Dyczynski đáp chuyến bay từ Perth tới Amsterdam để từ đó di chuyển tới khu vực đang xảy ra giao tranh ở Ukraine – nơi máy bay MH17 bị bắn hạ để tự mình tìm kiếm con gái. Ông bà Dyczynsk là gia đình đầu tiên đề nghị bay tới Ukraine để tìm kiếm thi thể người thân trong số 27 công dân Australia có mặt trên chuyến bay. Chính phủ Australia đồng ý để gia đình Dyczynski tới hiện trường và trợ cấp 5.000 USD lộ phí.

Trước khi gặp nạn, Fatima Dyczynski là sinh viên tốt nghiệp ngành hàng không, kĩ thuật hàng không với mong muốn lập nghiệp tại Perth.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước