Ngày 22/5, chủ tịch FFA (Fur Free Alliance) chính thực thông báo Prada trở thành nhãn hàng tiếp theo phản đối việc sử dụng lông thú trong thời trang. "Đây là động thái đầu tiên của Prada nhằm thay đổi định hướng của khách hàng về việc sử dụng lông thú. Họ khẳng định rằng, lông thú không phải chất liệu làm nên một sản phẩm thời trang cao cấp", ông cho biết thêm.
Mặc dù vậy, những mặt hàng lông thú của Prada đã được bày bán trên thị trường vẫn sẽ tiếp tục được tiêu thụ. Đến năm 2020, Prada khẳng định sẽ không khai thác và sản xuất bất kì sản phẩm lông thú nào.
Nói về quyết định này, nhà thiết kế Miuccia Prada cho biết: "Cùng với việc không sử dụng lông thú, Prada có thể tập trung phát triển và sáng tạo những chất liệu độc đáo khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những chất liệu này sẽ thân thiện với môi trường và phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức của xã hội hơn".
Trước đó, rất nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng cũng công bố không sử dụng chất liệu lông thú trong sản phẩm của mình như Gucci, Burberry…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!