Hiện đại và ấn tượng xiếc thị giác ở Nga

Bích Vân-Thứ ba, ngày 15/04/2014 06:05 GMT+7

Gánh xiếc Moscow, Nga đang rất thành công khi chuyển đổi những màn biểu diễn xiếc truyền thống sang chương trình xiếc hiện đại, tạo ấn tượng thị giác cho khán giả.

Khán giả của nước Nga dường như được thoát khỏi khuôn khổ của việc xem xiếc nhờ cách bố trí không gian của địa điểm biểu diễn. Thường xiếc Nga chỉ quen thuộc với động vật và những chú hề nhưng “UFO: Rạp xiếc ngoài hành tinh” - tên gọi của chương trình đã mang lại một bữa tiệc thị giác, với ánh chiếu laser, đèn neon và những màn nhào lộn. Gánh xiếc đã dàn dựng một câu chuyện về một người đàn ông bị bắt giữ ở ngoài hành tinh.

Nghệ sỹ Adam Talin - Gánh xiếc Moscow chia sẻ: “Chúng tôi có 20 máy laser và rất nhiều đèn mới cho chương trình. Các tiết mục không có động vật và tôi không diễn như một chú hề tại đây, tôi đã diễn như một diễn viên nhào lộn chuyên nghiệp và đầy thích thú”.

‘ Không gian địa điểm biểu diễn xiếc được trang trí hiện đại và ấn tượng.

Vũ công Viktor Kochkin mất 2 chân từ thời thơ ấu, nhưng anh đã cho thấy sức mạnh tuyệt vời từ đôi tay. Có rất nhiều nghệ sĩ được tham gia vào chương trình với vai trò biểu diễn xiếc lần đầu tiên. Dàn dựng một chương trình xiếc thị giác vô cùng khó khăn, nhưng đây là nỗ lực để chinh phục khán giả và kéo khán giả đến nhiều hơn với rạp xiếc.

Ông Edgard Zapashny - Tổng Giám đốc gánh xiếc Moscow nhận định: “Khán giả sẽ đến thường xuyên ở những xuất diễn như thế này. Chúng tôi muốn nắm bắt được sự chú ý của họ, để họ tự hỏi xem chương trình được xây dựng như thế nào và như vậy, họ sẽ nhớ lâu hơn nhiều”.

Thế giới xưa nay đã biết đến một gánh xiếc lẫy lừng đó là gánh xiếc Mặt trời của Canada. Những nghệ sĩ xiếc Moscow hi vọng, họ sẽ tạo ra danh tiếng cho một gánh xiếc tại châu Âu, không thua kém gì gánh xiếc Mặt trời. Hiện tại, chương trình xiếc này sẽ được biểu diễn liên tục đến giữa tháng 4. Sau đó, họ sẽ lên kế hoạch lưu diễn vòng quanh nước Nga và các nước khác trên thế giới.

Mời các bạn xem video chi tiết:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước