Khám phá những câu chuyện về nước

Thanh Hoa -Thứ năm, ngày 06/03/2014 05:56 GMT+7

“Bí mật của nước” và “Thông điệp của nước” là hai cuốn sách rất thú vị của nhà nghiên cứu nổi tiếng người Nhật, tiến sỹ Masaru Emoto. Những khám phá của tác giả khiến người đọc bất ngờ về những tinh thể nước, mà theo tác giả là có tâm hồn, có suy nghĩ và có cuộc đời giống như con người.

Theo tác giả, nước có một đời sống bí ẩn. Nó chỉ cho ta biết làm thế nào để tìm ra hạnh phúc. Nó tiết lộ ý nghĩa của tình yêu dành cho thiên nhiên. Nó chỉ cho chúng ta con đường mà nhân loại đã đi qua để trả lời những câu hỏi mà ta hằng trăn trở.

Từ lúc đến với Trái đất cho tới những vùng lãnh thổ rộng lớn đã đi qua, trước khi tan biến vào biển cả, nước giữ lại trong mình tất cả những tri thức và kinh nghiệm mà nó đã thu nhận được. Nước mang theo toàn bộ lịch sử cùng vẻ đẹp phi thường của mình, cũng như chúng ta mang theo toàn bộ lịch sử của con người. Nước còn mang theo cả những bí mật và những thông điệp khiến chúng ta sửng sốt.

Trong công trình nghiên cứu của mình nước, tác giả Masaru Emoto đưa chúng ta đến với cuộc hành trình đầy ấn tượng của nước trên trái đất và tiết lộ cho nhân loại về cuộc đời bí ẩn của nước. Tiến sỹ Masaru Emoto đã tiến hành nghiên cứu, đo lường dao động sóng trong nước, tìm hiểu về những tinh thể và đã khám phá ra rằng nước tự thể hiện nó theo muôn vàn cách khác nhau.

Qua những bức ảnh chụp, nước tự nhiên hiển thị ra một chuỗi những tinh thể tuyệt đẹp, các tinh thể này còn tuyệt vời hơn khi tiếp xúc với những bản nhạc hay hoặc thể hiện của chúng khi tiếp cận với các từ ngữ. Nếu bạn nói “Cảm ơn”, “Bạn thật xinh đẹp”, “tình yêu hay lòng biết ơn” với nước, đáp lại, nó sẽ phản chiếu lại trong sự hình thành của những tinh thể tuyệt đẹp tuôn trào sự biết ơn. Những tinh thể chứa đựng nhiều bài học liên quan đến cách mà chúng ta nên và phải sống cuộc đời mình.

Tiến sĩ Masaru Emoto cũng phát hiện rằng nước từ những dòng suối trong sạch và nước được tiếp xúc với những ngôn từ đáng yêu hiển thị những hình mẫu rực rỡ, phức tạp và dạng bông tuyết đầy sắc màu. Ngược lại, nước ô nhiễm hay nước tiếp xúc với những suy nghĩ tiêu cực, hình thành những hình mẫu thiếu hoàn chỉnh, bất đối xứng có màu sắc mờ tối. Ý nghĩa của nghiên cứu này chính là hình thành nên lối nhận thức mới về cách chúng ta có thể tác động tích cực đến trái đất và chính sức khỏe cá nhân mỗi chúng ta.

Sự tồn tại của nước là một lý do quan trọng làm trái đất trở nên khác biệt, biến nó thành một hành tinh xanh nơi mà sự sống hiện hữu và sinh sôi. Con người tiếp xúc với nước mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống nhưng lại biết quá ít về nó. Và do vô tình hay cố ý, ta quên đi cách trân trọng và cảm nhận sâu sắc về những món quà bình dị mà mẹ thiên nhiên trao tặng. Bí mật của nướcThông điệp của nước là cuộc phiêu lưu để tìm hiểu và khám phá về nước - khởi nguồn của vạn vật và cũng là một chuyến du hành nhỏ để đánh thức những xúc cảm đẹp bị vùi lấp bởi những lo toan thường ngày.

Bằng sự tinh tế của mình, tác giả đặt nước vào những góc độ khác nhau để làm bật lên những phép thử, những sự so sánh, những liên tưởng gần với cuộc sống muôn màu của con người. Cứ thế, lần theo mỗi trang sách mà những cảm xúc ngủ quên bấy lâu trong ta như bừng tỉnh…

Trong đoạn kết của cuốn sách, tác giả đã một lần nữa nhấn mạnh về ý nghĩa của nước, nước đã chỉ ra cho chúng ta biết thế nào để tìm ra hạnh phúc, nước tiết lộ ý nghĩa của tình yêu dành cho thiên nhiên, và đồng thời từ đó cũng nhấn mạnh “nước chỉ ra con đường mà nhân loại phải đi để tìm ra những câu trả lời mà ta đang tìm kiếm.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước