Khúc biến tấu của tàu hũ Cần Thơ

S - Việt Nam-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 06:00 GMT+7

Tàu hũ là món ăn quen thuộc với người miền Nam. Món ăn bình dị làm vừa lòng mọi thực khách, từ người già trẻ nhỏ, người ăn chay hay ăn mặn, người giàu có hay lao động…

Thật không quá khi nói “nấu ăn là một nghệ thuật và người nấu ăn cũng là những nghệ sĩ”. Bởi cùng những nguyên liệu giống nhau, nhưng chỉ cần thêm hoặc loại bớt một gia vị nào đó, cần chút thời gian nhanh hay chậm đều có thể tạo ra những món ăn khác nhau, mang dấu ấn riêng.

Khúc biến tấu trong từng món ẩm thực chính là điều kì diệu, thích thú cho mỗi thực khách. Bài viết hôm nay xin giới thiệu với các bạn một khúc biến tấu tưởng như lạ mà lại vô cùng quen thuộc của món tàu hũ Cần Thơ.

‘ Tàu hũ Cần Thơ được ăn nóng với nước đường nóng, thêm nước cốt dừa tùy khẩu vị mỗi người

Người ta chế biến tàu hũ từ đậu nành xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt và nấu cho đến khi đặc thành tàu hũ. Cách nấu này rất giống món tào phớ ngoài Bắc. Chỉ khác rằng, người Cần Thơ vẫn thường ăn tàu hũ nóng. Nóng từ tàu hũ tới nước đường mật nấu chung với gừng già chan vào ăn cùng. Ngoài ra có thể thêm nước cốt dừa tùy vào khẩu vị của mỗi người. Hơi nóng, vị cay, vị ngậy, mềm và béo hòa quyện vào nhau.

Thưởng thức tàu hũ nóng vào những ngày trời se lạnh luôn mang lại chút vị ấm áp cho mỗi người. Tuy nhiên khi trời nắng nóng thì thật khó để thưởng thức một bát tàu hũ nóng. Nhưng chỉ với vài viên đá lạnh, tàu hũ trở thành món dễ ăn, giải nhiệt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước