Kỳ lạ loài thỏ phát sáng tại Thổ Nhĩ Kỳ

CSTN-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 06:00 GMT+7

 Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà khoa học vừa đạt được một bước đột phá khi tạo ra  những chú thỏ có khả năng phát sáng trong bóng tối.

Nghiên cứu này được hi vọng sẽ góp phần tìm ra những phương pháp điều trị hiệu quả cho những căn bệnh nguy hiểm với con người.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Hawaii (Mỹ) và Đại học Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã tiêm protein huỳnh quang được lấy từ ADN của loài sứa vào phôi thỏ, sau đó cấy những phôi này trở lại vào tử cung của thỏ mẹ. Kết quả là trong đàn thỏ 8 con mới được sinh vào tháng trước, có 2 con phát sáng trong bóng tối.

Theo các nhà khoa học, những con thỏ này có tuổi thọ bình thường giống như những con thỏ khác và ánh sáng xanh chỉ là dấu hiệu cho thấy protein này đang hoạt động dễ dàng.

Nghiên cứu trên được thực hiện sau khi các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm can thiệp gene tương tự trên các loài động vật khác như mèo, chó và khỉ. Hiện họ đang dự định đưa các gene này vào nhiều loài động vật hơn để tạo ra các loại thuốc hiệu quả, nhưng với chi phí thấp hơn.

Mời quí vị có thể theo dõi VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước