Làm việc nhiều, lương cao nhưng... già nhanh

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/10/2013 07:25 GMT+7

 Nếu cống hiến phần lớn thời gian trong ngày cho công việc văn phòng và làm thêm cả ngoài giờ, bạn có thể nhận được một khoản lương thưởng hậu hĩnh. Tuy nhiên, khả năng lớn là bạn sẽ già ​​nhanh hơn mình tưởng tượng.

Theo các chuyên gia da liễu, việc ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ có liên quan trực tiếp đến sự lão hóa.

Tư thế ngồi với đầu nghiêng nhẹ về phía trước và nhìn chằm chằm vào bàn phím, máy tính xách tay hoặc iPad có thể làm rút ngắn các cơ cổ và tăng áp lực lên xương hàm dưới. Hệ quả của nó là dễ xuất hiện tình trạng “hai cằm”.

‘ Chống tay nhiều dễ khiến cằm chảy xệ. (Ảnh minh họa)

Để tránh điều này, điều quan trọng là cần đặt màn hình máy tính ở một vị trí hợp lý. Nó giúp ngăn ngừa hàm dưới bị chảy xệ vì nhìn xuống quá nhiều.

Nếu bạn liên tục chống tay vào mặt ở những vị trí nhất định từ ngày này qua ngày khác, nó có thể làm lộ rõ các đường hằn trên khuôn mặt nếu bạn thường xuyên ngủ ở một tư thế nhất định.

Chính vì vậy, bạn nên điều chỉnh chiều cao ghế sao cho phần cánh tay được “yên vị” trên bàn làm việc. Tư thế ấy sẽ tránh cho bạn có cơ hội dựa vào bàn tay và giúp bạn ý thức hơn về vị trí ngồi của mình.

Bên cạnh đó, những căng thẳng ở công sở có thể dẫn đến áp lực cho làn da.

Theo một nghiên cứu gần đây, stress có thể gây ảnh hưởng xấu đến các DNA quan trọng của các tế bào trong cơ thể. Thêm nữa, áp lực lên các tuyến bã nhờn cũng khiến dầu sản sinh nhiều hơn và có thể gây ra mụn trứng cá.

Vậy liệu có cách nào để giữ gìn nhan sắc cho các nữ nhân viên văn phòng hay không? Câu trả lời thật đơn giản là 5 phút đi bộ bên ngoài văn phòng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, tăng mức độ vitamin D đồng thời kích thích sản xuất elastin và collagen.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước