Sự ra đời của nghề đánh giá ẩm thực trên Internet có một phần công sức rất lớn từ những mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Instagram.
Chỉ bằng một từ khóa trở thành hashtag, một hình ảnh đẹp mắt được chia
sẻ rộng rãi hay những đoạn clip ngắn đủ để khiến người xem đói bụng khi
mở ra, có thể nói mạng xã hội đang trở thành công cụ quảng bá và truyền
thông miễn phí tuyệt vời mà không nhà hàng, doanh nghiệp ẩm thực nào
muốn bỏ qua.
Thế mạnh quảng bá ẩm thực nằm ở mặt hình ảnh nên để tận dụng công cụ này hiệu quả nhất, ngoài việc đảm bảo việc bày biện món ăn tinh tế và khác biệt, các nhà hàng còn phải đầu tư không gian dùng bữa đẹp, thân thiện và bắt mắt nhất khi lên ảnh. Đây có lẽ là một cách chạy đua để nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cho khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!