Mặt nạ tại gia cho tóc nhanh mọc (P1)

K.T-Thứ ba, ngày 03/09/2013 12:45 GMT+7

 Mặt nạ ủ tóc là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tóc rụng, gãy, kích thích tóc mọc chắc khỏe. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua sắm những sản phẩm ủ tóc chuyên nghiệp đắt đỏ.

1. Lá cà ri và nước dừa

Xét trên lĩnh vực tóc nối, tóc dệt hay tóc giả thì tóc của phụ nữ Ấn Độ thường được cho là có giá trị hơn vàng, được người dùng thế giới khen ngợi hết lời và luôn có mức giá vô cùng đắt đỏ, chưa kể đến chi phí bảo dưỡng. Lí do là phụ nữ Ấn Độ biết khai thác bí mật có trong cà ri! Bởi loại hương liệu cay này trên thực tế có công năng kỳ diệu cho sự phát triển của tóc.

Muốn trải nghiệm những lợi ích của cà ri - phương pháp kích thích mọc tóc truyền thống tốt nhất, bạn sẽ cần có lá cà ri tươi và một chút dầu dừa. Đun sôi hai thành phần này lại với nhau cho đến khi cặn đen bắt đầu hình thành thì vớt lượng cặn này và sử dụng hai lần một tuần để bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc. Mặt nạ này không chỉ giúp tóc phát triển nhanh hơn mà thậm chí còn khắc phục được hiện tượng tóc muối tiêu bạc màu!

2. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một trong những phương pháp điều trị kích thích tóc mọc rất được ưa chuộng. Thầu dầu khá nhờn nên bạn có thể muốn pha loãng đi để tránh tóc bết dính. Bạn hãy bỏ thêm thầu dầu vào dầu xả đang dùng hoặc trộn với dầu hạnh nhân và massage da đầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách dễ dàng. Hoặc nếu bạn đang đau đầu với những vấn đề nghiêm trọng về tóc như mất đường chân tóc, bị hói hay tóc thưa, bạn cũng có thể xoa bóp da đầu với dầu thầu dầu rồi để qua đêm.

Lưu ý: Sử dụng dầu thầu dầu qua đêm như là một phương pháp điều trị chuyên sâu mỗi tuần một lần để hỗ trợ sự phát triển của tóc và nuôi dưỡng tóc của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể bôi dầu thầu dầu cách hai ngày một lần nếu muốn lông mày hoặc lông mi dày hơn.

3. Xả tóc với dấm

Mặc dù nghe có vẻ khắc nghiệt khi điều trị tóc với một thứ đậm đặc tính axít như dấm, nhưng sự thật là tóc rất cần dấm do bản chất có tính axit nhẹ của tóc. Độ pH của tóc mỗi người dao động trong khoảng từ 3,5 đến 5,5, điều này có nghĩa là các sản phẩm chăm sóc tóc chứa kiềm chúng ta vẫn dùng có xu hướng làm loại bỏ lượng axit này, gây mất cân bằng pH.

Rất may là dấm có thể giúp tóc khôi phục lại giá trị pH tối ưu, liên kết các lớp biểu bì làm cho từng sợi tóc sáng hơn, chắc khỏe hơn, ít gãy hơn và loại bỏ chất cặn tích tụ từ các sản phẩm hóa chất. Những chất cặn bã này có thể gây nghẹt thở da đầu và làm chậm sự phát triển tóc tự nhiên.

Vì vậy, để giúp mái tóc của bạn mọc nhanh, dày và cải thiện chất lượng, bạn hãy thực hiện theo công thức sau: trộn 1 phần dấm và 2 phần nước với nhau và sử dụng hỗn hợp này trong bước xả tóc cuối cùng sau khi gội sạch.

4. Mặt nạ lòng đỏ trứng và dầu ô liu

Với thành phần dưỡng chất giàu protein, vitamin và axit béo siêu nuôi dưỡng, lòng đỏ trứng không chỉ làm cho tóc bạn thêm mềm mại, bóng mượt và khỏe mạnh mà còn giúp tóc mọc dài hơn, nhanh hơn.

Để tận dụng được tất cả các lợi ích của lòng đỏ trứng nói trên, bạn chỉ việc trộn 2 lòng đỏ với 2 muỗng canh dầu ô liu, pha loãng hỗn hợp bằng cách thêm 1/3 đến 1/2 cốc nước và sau đó nhẹ nhàng massage mặt nạ này lên da đầu. Giữ nguyên khoảng 15 đến 20 phút để tóc và da đầu hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết và sau đó gội sạch lại.

Lưu ý: Thực hiện từ 1-2 lần mỗi tháng.

(Còn tiếp...)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước