Mẹo chống lão hóa cho da dầu

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 07:33 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Làn da dầu thường có ít nếp nhăn hơn so với các loại da khác nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể áp dụng những lời khuyên chống lão hóa hiệu quả nhất!

1. Tránh sữa rửa mặt tạo bọt

Một số lời khuyên chống lão hóa tốt nhất là những thứ mà chúng ta không hề nghĩ đến như thay đổi các loại sản phẩm chăm sóc da mà mình đang sử dụng.

Các chất tẩy rửa tạo bọt khá khắc nghiệt, ngay cả đối với da dầu! Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một chất tẩy rửa tạo bọt, hãy xem xét việc chuyển đổi sang một dạng khác thích hợp hơn với làn da của bạn!

2. Bôi kem chống nắng

Dù cho da bạn có gặp vấn đề gì thì kem chống nắng vẫn là một loại mỹ phẩm cần dùng! Kể cả nếu bạn chưa bao giờ quan tâm nhiều đến việc bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời thì cũng không bao giờ quá muộn để bắt đầu ngay bây giờ!

Ánh mặt trời làm cho quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn bằng cách thâm nhập vào các lớp bên ngoài và bên trong của da. Vì thế, bạn nên bôi kem chống nắng để chống lại ánh nắng mặt trời và giữ cho làn da được trẻ trung! Nếu bạn lo lắng lỗ chân lông sẽ bị bịt kín, hãy tìm loại kem chống nắng dành riêng cho da nhờn!

3. Không lạm dụng việc làm sạch da

Việc sở hữu làn da nhờn có thể khiến bạn muốn rửa mặt thường xuyên bởi vì luôn cảm thấy mặt bị nhờn dầu, nhưng bạn không cần phải quá nhiệt tình với các chất tẩy rửa như vậy!

Chắc hẳn bạn muốn có làn da sạch và loại bỏ bớt chất nhờn nhưng rửa mặt quá thường xuyên có thể thực sự dẫn đến nguy cơ tăng lượng dầu tiết ra. Rửa sạch quá có thể làm khô da và khiến những dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy hơn. Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày, nhưng sử dụng thêm giấy thấm dầu trong ngày để loại bỏ bớt chất nhờn!

4. Nuôi dưỡng làn da

Một trong những điều chống lão hóa cơ bản hàng đầu mà chúng ta có thể kết hợp vào thói quen chăm sóc da hàng ngày là các chất chống oxy hóa! Chúng có khả năng ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da trẻ trung và mịn màng. Vì thế, nó chắc chắn là một liệu pháp chăm sóc cần thiết cho da nhờn.

Bạn nên tìm các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và áp dụng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa với các loại quả mọng, đậu và rau để nuôi dưỡng làn da của mình!

5. Tránh xa đường thuốc

Nếu bạn là người hút thuốc hoặc thích ăn đồ ngọt thì chắc chắn bạn cần xem xét lại thói quen này. Hút thuốc lá mang đến cho bạn vô số tác hại cho sức khỏe chứ không riêng làn da. Vậy nên, bỏ thuốc lá là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình.

Còn đối với đồ ngọt, bạn nên cắt giảm bớt lượng đường sử dụng hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều đường trong thời gian dài có thể làm cho làn da bị lão hoá và xỉn do một quá trình diễn ra trong cơ thể được gọi là glycation xảy ra khi các phân tử đường trong máu kết hợp với một số loại protein. Do đó, hãy hạn chế lượng đường trong bánh kẹo và bổ sung trái cây vì lợi ích của làn da!

6. Đảm bảo giấc ngủ chất lượng

Đây là một mẹo chống lão hóa có thể áp dụng cho tất cả các loại da! Giấc ngủ vô cùng quan trọng không chỉ cho da mà cho cả sức khỏe tổng thể.

Tốt nhất bạn nên ngủ trong tư thế nằm ngửa vì nếu nằm nghiêng, mặt bạn có xu hướng chảy xệ và lão hóa nhanh hơn. Bạn nên đặt mục tiêu ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm để giúp cơ thể có thời gian phục hồi và tái tạo!

7. Hạn chế đồ uống có cồn

Bạn không phải hoàn toàn từ bỏ các loại đồ uống chứa cồn mà chỉ cần cố gắng tiêu thụ ở mức trung bình.

Việc uống rượu, bia làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu gần bề mặt da. Thông thường, lưu lượng máu tăng là một điều tốt, nhưng trong trường hợp này, nó làm cho làn da của bạn xuất hiện những vùng da sẫm màu hơn, vì vậy, cho dù bạn có thích cocktail đến đâu chăng nữa thì cũng nên hạn chế chúng ở mức tối thiểu!

8. Tiêu thụ các axit béo Omega-3

Ngoài việc tiêu thụ các chất chống oxy hóa, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với làn da của bạn chính là các axit béo Omega-3. Omega-3 có tác dụng giảm tình trạng viêm nhiễm trong da, khôi phục và tái tạo da từ bên trong.

Bạn có thể cung cấp chất béo có ích này bằng cách ăn các loại thực phẩm như cá hồi, cá bơn, trứng, sữa đậu nành và sữa chua.

Trên đây là một vài lời khuyên chống lão hóa dành riêng cho da nhờn nhưng nhìn chung, những “thủ phạm” đằng sau sự lão hóa sớm là như nhau đối với tất cả các loại da. Vậy nên, hãy duy trì thời gian biểu cho giấc ngủ tốt, ăn uống lành mạnh, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn ngay từ bây giờ.

Từ khóa:

chăm sóc da

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước