Mốt căn hộ container ở Anh

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 31/10/2013 11:51 GMT+7

 Chỉ với 75 Bảng/tuần, giờ đây người dân Anh chưa có điều kiện mua nhà có thể thuê một căn hộ ở thành phố được coi là đắt đỏ nhất về nhà đất - London.

Một tổ chức đã nhập khẩu những thùng container, lắp đặt trang thiết bị và biến chúng thành những căn hộ cho thuê giá rẻ cho người vô gia cư và những người đang tiết kiệm tiền để mua nhà.

Chị Louise từng là người vô gia cư và thất nghiệp, bây giờ chị đã có một công việc và một căn nhà. Không phải là nhà thông thường, mái ấm mới của chị là một xác container được chuyển đổi công năng. “Thật tuyệt, ở trong này bạn không hề có cảm giác là đang sống trong một chiếc container, mà bạn có cảm giác đang ở trong một căn phòng khách đẹp”, chị Louise chia sẻ.

‘ Xu hướng nhà container giúp một số người thoát khỏi "bẫy" thuê nhà giá cao. Ảnh: VTV News

Tổ chức từ thiện YMCA đang chuyển đổi 30 thùng container ở London thành các căn hộ với chi phí 20.000 Bảng một căn. Và chi phí thuê một căn hộ như vậy là 75 Bảng/tuần. Như thế là rất rẻ so với giá thuê nhà ở London, một nơi thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Ông Timothy Pain, Giám đốc dự án MyPad chuyển đổi container cho biết: “Giá thuê nhà đắt đỏ của London khiến cho một thứ giống như nhà trở nên cần thiết. Tôi không nói nó là giải pháp cho mọi người, tôi không nói đó là giải pháp dài hạn, đây là giải pháp cho những người trẻ tuổi chưa có điều kiện mua nhà”.

YMCA không phải là tổ chức duy nhất làm chức năng chuyển container thành nhà ở. Tại Amsterdam, các sinh viên cũng chọn những căn hộ tương tự. Nhiều người London thậm chí còn chuyển vào ở hẳn trong những khu nhà container trong thời gian họ tiết kiệm đủ để mua nhà.

Xu hướng nhà container sẽ không giúp giải quyết vấn đề khủng hoảng nhà ở tại Anh, nhưng ít nhất nó giúp một số người thoát khỏi cái bẫy thuê nhà giá cao vốn là rào cản lớn nhất trên hành trình sở hữu một căn nhà của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước