Mỹ: Nhà tắm miễn phí trên xe buýt cho người vô gia cư

Quốc Dũng-Chủ nhật, ngày 27/07/2014 07:38 GMT+7

Nhà tắm di động cho người vô gia cư của Lava Mae. (Ảnh: Mashable)

Nhằm đàm bảo sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là với những người vô gia cư, một dự án nhà tắm công cộng trên xe buýt đã được hình thành tại Mỹ.

Tắm rửa là nhu cầu thiết yếu với mỗi người, nhưng lại không phải là chuyện dễ dàng đối với những người vô gia cư. Nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là với những người vô gia cư, một dự án nhà tắm công cộng trên xe buýt đã được hình thành tại Mỹ. Dự án này đang ngày càng được hoan nghênh bởi sự đơn giản nhưng rất thiết yếu của nó.

Nhà tắm công cộng có sẵn ở trong những khu nhà dành cho người vô gia cư, nhưng chúng luôn luôn bị quá tải và không đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Tổ chức phi lợi nhuận Lava Mae, San Francisco (Mỹ), vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm của một chiếc xe buýt được chia thành các buồng tắm miễn phí dành cho 6.400 người vô gia cư đang sống tại khu vực này. Nhà sáng lập Lave Mae – bà Sandoval cho biết, hy vọng của bà trong ý tưởng này là đem lại sự tự tin và cảm giác thoải mái cho những người vô gia cư.

Chi phí chuyển đổi và tái chế chiếc xe buýt cũ tiêu tốn khoảng 75.000 USD và dự án này được tài trợ 100% từ những nhà hảo tâm. Chiếc xe có hai phòng tắm riêng với đầy đủ vòi hoa sen nóng lạnh, toilet sạch sẽ, dầu gội đầu, xà phòng, máy sấy tóc và khăn tắm. Âm nhạc thư giãn cũng có thể được bật trong lúc sử dụng nhà tắm.

Chính quyền thành phố cho phép chiếc xe buýt lấy nước từ những trụ nước cứu hỏa và tạm thời xe sẽ đỗ tại quận Mission, San Francisco vào mỗi thứ Bảy. Tổ chức Lava Mae hy vọng, nhiều xe buýt kiểu này sẽ được bổ sung cho thành phố trong những năm tới, đồng thời nhiều tổ chức phi lợi nhuận cũng đã bày tỏ nguyện vọng muốn nhân rộng ý tưởng này tại nhiều thành phố trên toàn thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước