Mỹ: Nở rộ dịch vụ đi xe chung tiết kiệm chi phí

-Thứ sáu, ngày 28/09/2012 10:04 GMT+7

Hai nhà đồng sáng lập của Zimride - Logan Green và John Zimmer.

Giải pháp đi chung xe đang trở nên phổ biến tại Mỹ bởi không giúp tiết kiệm chi phí, mà còn là một hình thức để mọi người giao lưu và kết bạn.

Chị Kate Wong là một phần của xu hướng đi chung xe (Zimride) - một trong những dịch vụ trực tuyến phổ biến kết nối các tài xế và hành khách có chung một chuyến đường ở Mỹ hiện nay. Anh Brett, một trong những hành khách của chị Wong cho biết, một chuyến đi khứ hồi với Zimride thường rẻ hơn vé máy bay một chiều cho chuyến này.

Anh chia sẻ “chi phí đi lại được giảm bớt vốn là một điều rất tốt cho các sinh viên đại học. Ngoài ra việc gặp gỡ mọi người cũng rất thú vị và hoàn toàn hơn hẳn cảm giác ngồi trên máy bay”.

Chị Wong không hoàn toàn đi chung xe với người lạ. Chị đã nghiên cứu thông tin về họ với ảnh chân dung, cung cấp bởi Zimride. Ngoài ra, giữa họ còn có nhiều bạn bè chung. Zimride còn cho phép hành khách chấp nhận có đi cùng lái xe hay không.

Ông John Zimmer, đồng sáng lập của Zimride cho biết: “Số lượng người sử dụng dịch vụ của chúng tôi rất rộng. Chúng tôi có từ sinh viên đại học đến những người ở độ tuổi 40-50, những người có kinh tế khó khăn hoặc những người muốn kết bạn trên quãng đường đến Los Angeles chẳng hạn. Chúng tôi đã có những hành khách gặp được bạn đời của họ trên cùng quãng đường”.

Những dịch vụ đi chung xe như Zimride đang ngày càng phổ biến ở Mỹ. Cho đến tháng 8 năm nay, hơn 200 triệu dặm đường đã được chia sẻ thông qua Zimride, giúp tiết kiệm của người tiêu dùng gần 100 triệu USD chi phí thuê xe.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước