“Mỹ thuật cho trẻ em”

Việt Hà-Thứ năm, ngày 06/01/2011 08:05 GMT+7

“Mỹ thuật cho trẻ em” - Một cuốn sách đặc biệt dành cho những cậu bé cô bé yêu hội, một công trình, một từ điển mĩ thuật cho trẻ, mà ở đó, các em sẽ tìm được những kiến thức đa dạng, phong phú, không kém phần thú vị về hội họa và điêu khắc.

"Mỹ thuật cho trẻ em" - cuốn sách sẽ giới thiệu với bạn đọc các phong cách hội họa và điêu khắc trên thế giới suốt chiều dài lịch sử. Cũng như về cuộc đời, tác phẩm của các họa sĩ và nhà điêu khắc tiêu biểu giúp các em nhỏ tìm hiểu và khơi dậy tình yêu nghệ thuật ẩn chứa trong lòng.

Cuốn sách được chia thành 4 mục: Hồ sơ họa sĩ, nhà điêu khắc: Khám phá cuộc đời, phong cách và tác phẩm của một họa sĩ hay nhà điêu khắc nổi tiếng và tìm hiểu về một tác phẩm điển hình của họ. Phần 2: Họ đã làm điều đó như thế nào - khám phá một họa sĩ hay nhà điêu khắc đã tạo ra tác phẩm của họ như thế nào và tìm hiểu xem từ đó đến nay kỹ thuật này đã phát triển ra sao. Phần 3: Gallery: Chiêm ngưỡng các tác phẩm của các họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng khắp thế giới về một đề tài nào đó. Phần 4: Phong cách nghệ thuật: Khám phá các phong cách Mỹ thuật khác nhau và dõi theo sự thay đổi của phong cách ấy trong lịch sử.

140 trang sách sẽ dẫn các em về với những bức vẽ được khắc trên đá từ thời cổ đại, cho đến những trường phái Mỹ thuật hiện đại: ấn tượng, trừu tượng, đường phố...

Ngay cả câu hỏi: Mỹ thuật là gì?, một câu hỏi rất khó cũng được cắt nghĩa. Mỹ thuật không chỉ là vẽ mà có thể là cắt dán, tranh khảm, tranh in, nhiếp ảnh, điêu khắc, video và những cách thức biểu đạt khác. Không chỉ là niềm vui mà còn biểu lộ sự giận dữ, đớn đau, kinh ngạc, nỗi buồn, và các cảm xúc khác. Không chỉ là sự chấp nhận mà còn có thể là sự nổi loạn, gây bất bình, gây sốc, và siêu linh. Không chỉ đẹp đẽ mà còn có thể gây sợ hãi, phẫn nộ và thách thức.

Rất nhiều những điều thú vị khác: cách tạo ra màu sắc, cách sử dụng sơn dầu, trẻ em trong hội họa, tĩnh vật trong hội họa... sẽ khơi gợi trong các em những rung cảm thẩm mỹ cùng tình yêu nghệ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước