Myanmar đổi biển số xe sang ký hiệu Latin để hòa nhập ASEAN

Chí Cường-Thứ hai, ngày 12/05/2014 13:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Đến với thành phố Yangon của Myanmar, bạn có thể thấy những biển số xe hơi đã được đổi theo kí hiệu Latin, vừa thuận tiện hơn cho du khách khi đến đây, vừa giúp xe cộ của Myanmar dễ dàng hơn khi đi tới các nước ASEAN khác.

Đây là một phần của những cải cách tại Myanmar - nước chủ tịch ASEAN 2014 - trong quá trình hòa nhập vào ngôi nhà chung ASEAN và vươn ra thế giới. Sau đây là ghi nhận của các phóng viên VTV tại Yangon, Myanmar.

Yangon là thành phố lớn nhất Myanmar. Thay vì hình ảnh một đô thị chậm phát triển của những năm đầu thiên niên kỷ, Yangon ngày nay đang thực sự đổi thay. Những cao ốc hiện đại đã dần mọc lên. Trên các tuyến phố, số lượng ô tô mới xuất hiện ngày một nhiều kể từ khi chính sách giảm thuế, hỗ trợ đổi xe cũ nát sang xe mới của Chính phủ được thực hiện.

Cùng với sự gia tăng về số lượng xe, có thể ghi nhận thêm một sự đổi thay dù là nhỏ bé. Theo đó, kể từ 1/8/2013 tất cả các xe ô tô khi đi đăng ký mới hoặc đổi giấy phép lưu hành đều được cấp biển số mới theo ký tự Latin.

Ông Aung Lynn - Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Myanmar cho biết: “Với sự thay đổi và chương trình cải cách cũng như để hội nhập với khu vực, các cơ quan hữu quan của Myanmar đã quyết định phải đổi biển số xe theo chữ số Latin nhằm giúp người nước ngoài dễ nhận biết các biển số xe. Trong tương lai, việc làm này cũng giúp xe ô tô của Myanmar dễ dàng hơn khi di chuyển tới các nước trong khu vực”.

Và những thay đổi trên đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ tích cực của du khách. Nhờ thu hút được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển nên Myanmar có điều kiện để chăm lo phát triển đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho người dân. Myamar đang tiến hành nhiều cải cách nhằm đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, cũng như để hòa nhập sâu rộng hơn vào ngôi nhà chung ASEAN.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước