Ngỡ ngàng tranh vẽ như thật

G.Trúc (theo artelista.com)-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 13:01 GMT+7

Không ít người xem đã giật mình khi nhận ra những bức ảnh tuyệt đẹp trong bài thực ra là tranh sơn dầu theo trường phái cực thực (hyper-realism). Đây là tác phẩm của một họa sĩ trẻ tên Ruddy Taveras, người đã khiến đông đảo người xem trên thế giới thán phục trước tài vẽ tranh điêu luyện của mình.   

Tranh của Taveras hấp dẫn người xem bởi màu sắc, hình khối sống động. Đặc biệt các bức tranh vẽ vật dụng đặt trong chất liệu thủy tinh, nilon khiến người xem phải thán phục vì độ tinh xảo qua nét vẽ tài hoa của họa sĩ.

‘ Họa sĩ đang thực hiện tác phẩm

Ruddy Taveras sinh năm 1984 tại thị trấn Valverde Mao, Cộng hòa Dominica. Taveras đam mê hội họa từ nhỏ và bắt đầu vẽ tranh chuyên nghiệp vào năm 14 tuổi. Khi còn bé, Taveras đã yêu thích những bức tranh y như thật, với những nét vẽ tinh xảo và công phu.

Năm 19 tuổi, anh theo học Trường Nghệ thuật Quốc gia tại thủ đô Santo Domingo của Cộng hòa Dominica. Vào năm 24 tuổi, Taveras quyết định theo đuổi trường phái hội họa cực thực (hyper-realism) với quyết tâm vẽ tranh y hệt nguyên mẫu. Anh cho biết: “Tôi muốn thể hiện những vật dụng hàng ngày một cách chân thực và khách quan hơn ảnh chụp”.


‘ Với tài năng vượt trội của mình, Taveras đã giành nhiều giải thưởng hội họa từ năm 15 tuổi, trong đó có Giải thưởng Hội họa Quốc gia của Dominica vào năm 2009.

Dưới đây là một số bức tranh nổi tiếng của Ruddy Taveras:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước