Ngôi nhà thân thiện với môi trường đầu tiên ở Qatar

CSTN-Thứ ba, ngày 10/09/2013 20:55 GMT+7

 Nhằm khuyến khích người dân hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, mới đây Qatar đã khánh thành ngôi nhà có mức tiêu thụ năng lượng cực thấp đầu tiên. Đây là một trong những nỗ lực của Qatar nhằm thực hiện cam kết phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Qatar là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ dồi dào. Lượng khí thải carbon dioxide tính theo đầu người cao nhất thế giới. Chính vì vậy, nước này đang muốn thay đổi hình ảnh của mình.

Tại khu vực số 0 ở Thủ đô Doha, ngôi nhà thân thiện với môi trường đầu tiên ở Qatar đã được xây dựng. Ngôi nhà được kỳ vọng sẽ mở đường cho việc xây dựng các công trình thân thiện với môi trường tại quốc gia này.

‘ Các lớp kính của ngôi nhà thân thiện với môi trường tại Qatar sẽ có tác dụng làm dịu bớt sức nóng (Ảnh: THVL)

Để đối phó với khí hậu khắc nghiệt ở Qatar, các kỹ sư đã lắp 3 lớp kính có khả năng che nắng, làm dịu bớt sức nóng. Bên trong ngôi nhà được lắp đặt hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát ánh sáng tự động giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Cha đẻ của ngôi nhà thân thiện với môi trường này hi vọng đây sẽ là bằng chứng thuyết phục người dân về tính hiệu quả của ngôi nhà nói riêng và phát triển bền vững nói chung.

“Chỉ khi mọi người nhìn thấy lợi ích trực tiếp từ ngôi nhà thân thiện với môi trường mới quan tâm đến nó. Do vậy, chúng tôi đã xây dựng ngôi nhà này nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích mà họ có thể nhận được từ những công trình thân thiện”, ông Diaa Al Masry - Kiến trúc sư của ngôi nhà thân thiện với môi trường nói.

Theo điều tra của ngân hàng thế giới, Qatar là quốc gia thải ra lượng khí thải carbon dioxide tính theo đầu người cao gấp 10 lần mức trung bình của thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước