Những "bánh xe tự do" cho trẻ khuyết tật

Vân Anh-Thứ sáu, ngày 20/04/2012 16:15 GMT+7

Đạp xe là hoạt động bình thường đối với mọi trẻ em. Tuy nhiên với trẻ khuyết tật, hoạt động tưởng như rất đơn giản này lại là cả một thách thức.

(Nguồn ảnh: babyonthefly)
Mới đây, một nhóm tình nguyện viên Freedom Wheel, Australia đã chế tạo thành công loại xe đạp dành cho trẻ em khuyết tật, giúp các em có cơ hội để hòa nhập giống như bao trẻ em khác.
Bé Alexander Wiley đang rất háo hức với việc được đạp xe lần đầu tiên trong đời. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện “Những bánh xe tự do”, những trẻ em khuyết tật như bé Alex có được cơ hội thực hiện giấc mơ của mình và sống cuộc sống bình dị như bao đứa trẻ khác.
Anh Chris, một phụ huynh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên con trai tôi được tự do đi lại và đạp xe vòng quanh thế này. Việc này thật tuyệt vời”.
Mỗi chiếc xe đạp như thế này được trang bị hệ thống hỗ trợ và bảo vệ an toàn đáp ứng nhu cầu riêng của từng trẻ em.
Ông Paul Duncombe, một kỹ sư cho biết: “Nhu cầu của các em rất khác nhau. Có em không thể giữ tay lái xe hay có em lại không thể ngồi trên yên xe. Bởi vậy chúng tôi phải thiết kế từng loại xe dành riêng cho các em”.
Những hoạt động như này, không chỉ giúp các em thực hiện giấc mơ của mình mà còn tác động tích cực tới sự phát triển tinh thần và thể chất của các em.
Các tình nguyện viên của tổ chức Freedom Wheels hy vọng, sẽ có nhiều nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình và trẻ em khuyết tật trên khắp Australia sẽ có cơ hội đạp xe như bạn bè đồng trang lứa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước