Những công dụng mới của dưa chuột

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 25/07/2013 06:50 GMT+7

Rất nhiều người yêu thích hương vị tươi mát của dưa chuột. Đây là loại cây rất dễ phát triển, sẵn có và rẻ tiền nên gần như là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình và nhà hàng. Nếu bạn là một người thích dưa chuột, hãy thử xem những công dụng mới đặc biệt của nó.

Tắm

Chỉ cần kết hợp một vài thành phần đơn giản với nhau, bạn có thể biến khoảng thời gian tắm thành cơ hội giúp mình trẻ hóa và thư giãn.

Dưa chuột được biết đến với công dụng trẻ hóa làn da. Cách thực hiện không hề phức tạp: trộn 3 chén muối tắm, 1,5 ly sữa nguyên chất, một nắm lá bạc hà nghiền nát và 2 quả dưa leo xắt lát mỏng vào bồn nước mát và ngâm mình khoảng 20 phút.

Toner tự chế

Gọt vỏ 2 quả dưa chuột to và cắt thành miếng nhỏ vừa để xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Lọc hỗn hợp vào 1 cái bát nhỏ và để 20 phút rồi vớt hết phần tích tụ trên bề mặt hỗn hợp.

Trộn 3 thìa canh mật ong vào bát nước ép dưa chuột và đổ vào chia nhỏ dùng dần. Bôi hỗn hợp lên mặt, để khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Phục hồi tóc

Tóc khô là một vấn đề mà nhiều người phải chịu đựng. Dựa trên khả năng trẻ hóa của dưa chuột, bạn có thể tự chế kem dưỡng tóc tự nhiên theo một công thức đơn giản như sau:

Xay nhuyễn 2 quả trứng, 2 thìa canh dầu ôliu và 1 quả dưa chuột cho đến khi thành một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên tóc và để từ 10 - 15 phút. Gội sạch bằng nước ấm.

Tái tạo làn da

Nghiền nhuyễn 1 quả dưa chuột đã gọt vỏ, 1 quả bơ thái nhỏ, 2 quả trứng và 2 thìa cà phê sữa bột bằng máy xay sinh tố. Bôi hỗn hợp lên mặt và cổ và để khoảng 30 - 45 phút cho mặt nạ khô hoàn toàn. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Rửa lại lần nữa bằng nước lạnh và lau khô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước