Những tác phẩm nghệ thuật bằng sáp ong

Việt Linh -Thứ bảy, ngày 11/02/2012 07:00 GMT+7

Ông LeRone Wilson, một nghệ sỹ tại Mỹ đã liên tục 15 năm làm việc cùng sáp ong để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Sắp tới, 17 tác phẩm nghệ thuật của ông sẽ được trưng bày tại Nhà trưng bày Chelsea tại Manhattan thuộc sở hữu của ông trùm nhạc Hip hop Russell Simmons.

Một số tác phẩm của nghệ sĩ LeRone Wilson
Tại một phòng tranh ở New York, chủ nhân của những tác phẩm nghệ thuật bằng sáp ong ấy đã rất vui mừng khi chia sẻ về chiến thắng của mình trong một cuộc thi nghệ thuật diễn ra trong năm qua: “Khi đến Miami, tôi đã cảm nhận được sự thích thú của người xem khi chiêm ngưỡng những tác phẩm của mình. Đó thực sự là một điều tuyệt vời”.

‘ Các tác phẩm bằng sáp ong được tạo ra bởi một hỗn hợp gồm nhựa, sáp cọ, bột màu và sáp ong. Người nghệ sĩ phải mất hàng tháng trời để tạo ra được một tác phẩm như vậy và khi hoàn thiện, chúng thường được bán với giá rất cao, khoảng 15.000 USD.

Ông LeRone Wilson cho biết: “Những tác phẩm phải được tạo ra khi hỗn hợp sáp ong còn nóng. Khi đó thì chỉ cần một chiếc bay là tôi đã có thể tạo ra được các tác phẩm theo ý mình. Tuy nhiên, đây thực sự là một chất liệu khó sử dụng bởi phải kết hợp rất nhiều kĩ thuật khác nhau và mất rất nhiều thời gian để có được một tác phẩm hoàn thiện”.

‘ Hiện tại, ông Wilson đang bận rộn với công việc chuẩn bị cho cuộc triển lãm sắp tới của mình, dự kiến sẽ được diễn ra tại một thư viện hàng đầu ở New York.

‘ (Ảnh trong bài: www.leronewilson.com )

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước