Những Vitamin thiết yếu đối với phụ nữ

N.M (Theo AWT)-Thứ ba, ngày 03/07/2012 06:50 GMT+7

Phụ nữ luôn cần các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thích hợp, đặc biệt là nếu chúng ta không nhận được đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Dù bạn ở tuổi nào, trọng lượng ra sao thì chúng vẫn là những thứ rất quan trọng với cơ thể.

1. Vitamin C

Vitamin C là một trong những vitamin cần thiết nhất cho phụ nữ, nhưng may mắn thay nó cũng dễ dàng bổ sung và có sẵn trong tự nhiên. Vitamin C quan trọng bởi có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi đau ốm, làm cho bạn tỉnh táo hơn và nhiều công năng khác nữa. Bạn có thể nhận được rất nhiều vitamin C trong trái cây họ cam quýt, và nó cũng có sẵn trong quả kiwi, khoai tây, ớt, cà chua, dâu tây, bông cải xanh.
2. Vitamin E

Khi đang tìm kiếm các loại vitamin hàng ngày cần thiết cho phụ nữ, bạn không nên quên vitamin E. Nó sẽ chăm sóc các tế bào trong cơ thể của bạn và thậm chí có thể giải quyết những thay đổi xuất hiện theo độ tuổi. Vitamin E cũng hỗ trợ xử lý một số vấn đề về dạ dày có thể gây ra do sự thiếu hụt. Để bổ sung thêm vào chế độ ăn, bạn hãy thử dầu gan cá, bơ đậu phộng, mầm lúa mì và hạt hướng dương.
3. Vitamin D

Dù là bạn bao nhiêu tuổi thì vitamin D cũng vô cùng quan trọng. Điều này đặc biệt đúng khi bạn nhiều tuổi hơn. Vitamin D làm cho xương của bạn chắc khỏe hơn và giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi cần thiết. Nếu bạn cần vitamin D, bạn có thể đi ra ngoài trời! Các tia nắng mặt trời là một nguồn cung cấp Vitamin D tuyệt vời nhưng hãy chắc chắn rằng bạn được che chắn đầy đủ. Ngoài ra, trứng, đặc biệt là lòng đỏ, cá, sữa cũng là những thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này.
4. Vitamin A

Vitamin A là một trong những vitamin cần thiết cho phụ nữ, nhưng để có đủ thật là khó khăn. Bạn không muốn hấp thu quá nhiều, vì vậy bạn nên chọn loại vitamin riêng lẻ hoặc vitamin tổng hợp có lượng phù hợp theo khuyến nghị hàng ngày. Khi nói đến vitamin A, beta-carotene cũng vô cùng cần thiết vì nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Bạn nên ăn cà rốt, bí, bí ngô, dưa và mơ để bổ sung thêm nhiều vitamin A vào chế độ ăn uống hàng ngày.
5. Acid Folic

Acid folic thực chất là một vitamin nhóm B rất cần thiết cho phụ nữ nhưng nó nên được xếp riêng vì sự cần thiết và tầm quan trọng. Acid Folic tốt cho hệ thống thần kinh và có tác dụng giữ cho cơ quan này được khỏe mạnh. Nó cũng đảm bảo rằng bạn có nhiều tế bào hồng cầu. Nếu bạn đang mang thai hoặc cố gắng có em bé thì acid folic đặc biệt cần thiết cho bạn và thai nhi. Các loại rau ăn lá có màu xanh lá cây như rau bina, cải xoăn, măng tây, cam quýt, dâu tây, dưa hấu, ngũ cốc, đậu, trứng và một số thực phẩm khác cũng có chứa rất nhiều axid folic, vì vậy, hãy dự trữ trong tủ lạnh những loại thực phẩm tốt cho bạn và những người thân xung quanh.
6. Vitamin B

Các vitamin B khác là rất quan trọng cho phụ nữ, đặc biệt là B6 và B12, bởi chúng góp phần quan trọng vào việc hình thành các tế bào hồng cầu, giúp bạn sắc sảo, thông minh hơn và tạo nên DNA của bạn. Vitamin B6 có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất, làm cho nó trở thành một sự lựa chọn lý tưởng khi bạn đang cố gắng tập luyện và giữ gìn sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều chuối, bơ, thịt nạc và thịt gia cầm, yến mạch, đậu... B12 cũng giúp ích cho quá trình trao đổi chất của bạn và thậm chí cả tổng hợp protein. Để cung cấp B12 tự nhiên cho cơ thể, bạn nên kết hợp trứng, thịt nạc, sữa chua và sữa, pho mát, cá vào chế độ ăn uống của mình.
7. Sắt

Tại sao sắt lại là một trong những vitamin thiết yếu đối với phụ nữ? Có nhiều lý do, chẳng hạn như nó có thể giúp bạn tránh được chứng chuột rút trong thời kỳ “đèn đỏ”. Khi đó, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu gắt hoặc có ý phá rối. Tuy nhiên, phụ nữ trẻ cần một lượng sắt nhiều hơn phụ nữ lớn tuổi đã trải qua thời kỳ mãn kinh. Thịt nạc, cá hồi, rau lá xanh, đậu có nhiều chất sắt, vì thế, hãy tận dụng lợi thế của các loại thực phẩm này!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước