Ông già Noel chuẩn bị cuộc hành trình vòng quanh thế giới

Hương Linh-Thứ ba, ngày 24/12/2013 13:00 GMT+7

Chỉ còn vài giờ nữa sẽ đến lễ Giáng sinh (theo giờ Việt Nam). Và ông già Noel đang bận rộn với những hoạt động cuối cùng, trước khi bắt đầu cuộc hành trình vòng quanh thế giới đến với các em nhỏ khắp năm châu.

Các bức thư đã được mở, những món quà cuối cùng đã được đóng gói xong, các con tuần lộc đã được thắng vào xe. Nhưng trước khi ông già Noel khởi hành, ông không quên gửi thông điệp tới các em nhỏ trên thế giới. Thông điệp của năm nay là tình bạn và lòng vị tha.

Ông già Noel Santa chia sẻ: “Tôi muốn các bạn trẻ, tương lai của chúng ta phải đối xử công bằng với tất cả mọi người. Các bạn cần giúp đỡ, ủng hộ lẫn nhau. Nếu ai đó gặp vấn đề, cần phải giúp đỡ ngay”.

‘ Ông già Noel sẽ trả lời của các em nhỏ khắp năm châu bằng 8 thứ tiếng. (Ảnh: santaclausvillage)

Ngôi làng và văn phòng của ông già Noel ở Rovaniemi, phía bắc Phần Lan giờ đây đã là địa điểm yêu thích của khách du lịch, đón tới 400 ngàn khách tới tham quan mỗi năm.

Mỗi năm, hàng chục ngàn lá thư của các em nhỏ khắp nơi trên thế giới gửi đến hòm thư của ông già Noel ở ngay thị trấn. Các lá thư được phân loại theo từng nước và được đánh số thứ tự theo bảng chữ cái.

Theo những người giúp việc của ông già Noel, các em nhỏ không chỉ muốn được nhận đồ chơi, mà còn gửi gắm những hy vọng về tinh thần.

Người giúp việc của ông già Noel cho biết: “Tất nhiên là đồ chơi rồi, nhưng các em còn gửi kèm những lời chúc, chúc cho hòa bình trên thế giới và muốn được giành nhiều thời gian cho gia đình”.

Khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, ông già Noel sẽ đi ra cánh rừng, nơi cỗ xe tuần lộc đợi sẵn. Và sau khi gửi lời chào tới cả thế giới, ông cùng cỗ xe tuần lộc của mình bắt đầu hành trình tới khắp năm châu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước