Ông già Noel bận rộn với việc chuẩn bị quà cho Giáng sinh

Bích Vân -Thứ tư, ngày 18/12/2013 15:56 GMT+7

Vào những ngày này, tại ngôi làng Lapland, Phần Lan - quê hương của ông già Noel, đang hết sức bận rộn với việc phân phát quà đáp ứng mong ước của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới.

Đây là thời gian bận rộn nhất của ông Rudolph cùng những trợ lý của mình. Ông thực hiện sứ mệnh ông già Noel, nhận thư của trẻ em và chuyển quà đi khắp nơi trên thế giới. Nằm không cách xa Bắc Cực, sứ giả của Giáng sinh làm việc trong một khung cảnh đầy thơ mộng.

Kể từ khi ông già Noel mở dịch vụ chuyển quà cho đến nay, năm 1985, đã có tổng cộng 16 triệu lá thư đến từ 198 quốc gia. Không chỉ tiếp nhận thư, những nhu cầu trực tiếp cũng được trình bày. Ông Rudolph cho biết, ông nhận ra những xu hướng mới nhất trong những món quà trong từng năm và rắc rối lớn nằm ở những món quà là công nghệ mới, chẳng hạn như máy tính bảng, những trò chơi video mới nhất.

‘ Ông già Noel cùng các cộng sự của mình đang bận rộn chuẩn bị quà cho trẻ em. (Ảnh: VTV Online)

Ông Rudolph, ông già Noel, làng Lapland, Phần Lan chia sẻ: “Những cô gái thì thích hàng dệt may, những cuốn sách, búp bê, con rối. Những chàng trai thì thích những thứ rất kỳ vĩ, như xe tải, máy kéo, những gì có tiếng ồn”.

Nhiều gia đình đã thực hiện chuyến viếng thăm ngôi làng Lapland, đồng thời chuyến đi sẽ kèm với nhu cầu tặng quà cho những đứa con của họ. Tại đây, mọi người đặc biệt là những đứa trẻ có thể trượt tuyết, xây dựng lâu đài và đặc biệt là có thể nhìn thấy ông già Noel cùng con tuần lộc.

“Cháu muốn có một chiếc Ipad và một ít trò chơi ở trong đó”, bé Anna Cosgrove, 10 tuổi, đến từ Ailen hồ hởi chia sẻ.

Carolina, 8 tuổi, đến từ Đức cho biết mong ước của mình: “Cháu ước ông già Noel sẽ tặng cháu một con ngựa đồ chơi nho nhỏ”.

Những lá thư của trẻ em trên khắp thế giới sẽ được ông già Noel hồi âm bằng 8 thứ tiếng khác nhau. Nhiệm vụ chuyển quà đều được thực hiện đầy đủ với những nhu cầu cụ thể và rõ ràng. Tuy nhiên, ông già Noel luôn khuyến khích, thay vì những lá thư yêu cầu tặng quà, cha mẹ các em hãy hướng dẫn con mình viết những lá thư bày tỏ mong ước trong năm mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết ghi lại công việc bận rộn của ông già Noel trước ngày Giáng sinh:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước