Phụ nữ với câu hỏi khó: Hôm nay ăn gì?

Linh Chi - Ái Kiều-Thứ sáu, ngày 08/03/2013 09:14 GMT+7

Ảnh minh họa. Báo Thanh niên

 Rau nhiễm hóa chất, thịt bẩn. Ngay đến cá cũng có chất bảo quản… còn giá cả thì thường xuyên biến động. Những điều đó đã khiến cho câu hỏi "Hôm nay ăn gì?" thực sự trở thành khó với những bà nội trợ.

Dẫu ở thời đại nào, bữa cơm hàng ngày vẫn là nơi để người phụ nữ thể hiện sự đảm đang, khéo léo và tình cảm mình dành cho gia đình. Thế nhưng, có lẽ ít người để ý rằng, để có được bữa cơm ngon, ấm cúng cho gia đình, phụ nữ ngày nay đã phải vất vả thế nào.

Chỉ một giờ đồng hồ nữa, chị Hoàng Thị Trang Dung, Ba Đình, Hà Nội phải đến nơi làm việc, mà từ giờ đến lúc đó chị còn phải lo bữa sáng, chuẩn bị cho các con trước khi đến trường. Biết là đi chợ sáng sẽ cập rập, nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp. Chị cho biết: “Nếu đi chợ buổi chiều thì thời gian dài hơn, nhưng chịu khó dậy sớm một chút thì sẽ mua được thức ăn ngon và hoa quả tươi”.

Khi phóng viên hỏi: “Chị có kinh nghiệm gì để chọn thực phẩm sạch, ngon mà lại rẻ?. Chị Dung trả lời: “Ví dụ như mua rau cải thì hàng nào xanh mướt, non quá bẻ gãy luôn thì thường họ dùng thuốc, còn nếu hàng nào mà hơi sâu một chút, không quá mượt mà, thì đó là rau nhà trồng”.

Với bà Nguyễn Thị Hạnh, Thanh Xuân, Hà Nội, bà đã chọn giải pháp: Xà lách trồng trong chậu cảnh, rau diếp mọc ở bồn hoa. Những loại rau củ to như súp lơ, bắp cải thì trồng trong các chậu sứ. Trồng rau trên tầng thượng, sân nhỏ, đất ít, mọi hình thức trồng đều được bà Hạnh vận dụng, cốt sao cho bữa cơm cả nhà có được rau sạch.

Lập gia đình khi mới 21 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm nội trợ như chị Dung hay bà Hạnh, chị Thu Hòa, Ba Đình, Hà Nội lại có cách khác để gia đình nhỏ có được bữa cơm ngon, đó là lên mạng để hỏi kinh nghiệm của các bà nội trợ khác. Có lẽ đây cũng là cách của rất nhiều chị em, bằng chứng là những chủ đề về thực đơn gia đình với mức chi 5 triệu đồng/tháng đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thành viên. Và việc vừa cầm điện thoại vừa nấu cơm với chị Hòa cũng không phải là chuyện hiếm.

“Tôi đã thu được những kinh nghiệm rất quý báu, từ việc lựa chọn thực phẩm đến việc nấu những bữa ăn an toàn, hợp khẩu vị mà vẫn rất rẻ. Và cũng rất hạnh phúc khi mình chế biến được những món ăn mình thích mà không phải đi ra ngoài nhà hàng”, chị Nguyễn Thu Hòa chia sẻ.

Dậy sớm hơn một chút. Vất vả hơn một chút hay mỗi ngày học thêm một chút. Những người phụ nữ, dù ở độ tuổi nào, vẫn luôn cố gắng mỗi ngày để có được bữa cơm ngon, không phải cho riêng họ, mà là cho những giây phút sum họp của gia đình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO tại đây.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước