Ra mắt bộ sách "Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ"

Việt Cường-Thứ ba, ngày 08/04/2014 14:15 GMT+7

Sáng nay (8/4), tại Hà Nội, NXB Quân đội Nhân dân đã ra mắt Bộ sách Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với 15 cuốn sách đa dạng các thể loại, đây là một trong những bộ sách đồ sộ nhất, đầy đủ nhất liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ từng được xuất bản.

Bộ sách giúp bạn đọc ôn lại một trong những trang sử hào hùng nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, góp phần khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần yêu nước, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam vì độc lập tự do.

Một trong những chủ đề nổi bật được bộ sách tập trung phản ánh là đi sâu phân tích, làm rõ sự đúng đắn của đường lối chính trị, đường lối quân sự của Đảng, nói lên tính chất ưu việt của nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân uỷ Trung ương và Bộ Quốc phòng về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, có cuốn sách đã phản ánh những nhận định, đánh giá của những người lính Pháp trực tiếp tham chiến tại chiến trường Điện Biên Phủ. Mỗi cuốn sách có góc nhìn khác nhau nhưng thống nhất ở một nhận định: chiến thắng Điện Biên Phủ được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước