Rực rỡ hoa đào Tây Tạng

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 01/04/2011 07:55 GMT+7

Nằm trên dãy Hymalaya với độ cao trung bình khoảng 4.900m so với mực nước biển, Tây Tạng, Trung Quốc được xem là “nóc nhà của thế giới” với những ngọn núi cao sừng sững phủ băng tuyết quanh năm và là vùng đất thử thách sức lực của con người bởi độ cao và môi trường khô khan.

Đến với Tây Tạng mùa này, thời tiết giá lạnh nhưng du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa đào Tây Tạng nở tại những ngôi làng dọc con sông Nyingchi. Mùa hoa đào nở đã trở thành mùa du lịch tại Tây Tạng, Trung Quốc, khi mà người dân nơi đây đã biết tận dụng khoảng thời gian tuyệt đẹp này để làm du lịch.

Tại ngôi làng hoa đào nở Kala - nằm dọc trên con sông Nyingchi, những vườn đào bát ngát đã trở thành thương hiệu cho ngôi làng này ở Tây Tạng. Đến đây, không ai là không biết tới ngôi nhà của ông Wangdu được gọi với cái tên “Ngôi nhà của người nông dân hạnh phúc số 1” - nơi dừng chân lý tưởng cho du khách.

‘ Ông Wangdu - Người dân Tây Tạng, Trung Quốc cho biết: “Ngày hôm nay đã có khoảng 60 vị khách đến nhà tôi và tôi kiếm được khoảng 3000 tệ”.

Mùa đào nở ở đây đã tạo thêm công việc cho người dân trong vùng. Họ chế biến những món ăn đặc trưng Tây Tạng như các món thịt bò, thịt lợn xào và hầm để phục vụ du khách.

‘ Một khách du lịch Trung Quốc cho biết: “Tôi thích những ngôi nhà ở đây, chúng được chạm khắc rất cầu kỳ”.

Ngày càng nhiều khách du lịch muốn đặt chân tới Tây Tạng. Họ muốn khám phá vẻ huyền bí đằng sau những dãy núi tuyết trắng. Do vậy, thu nhập của người dân Tây Tạng nhờ đó mà cải thiện hơn rất nhiều. Thay vì chăn bò trên những thảo nguyên, họ bắt tay vào làm du lịch.

‘ Ông Wangdu - Người dân Tây Tạng, Trung Quốc nói: “Du khách thích cưỡi ngựa và bắn tên. Tôi cho họ thuê những thứ đó”.

‘ Mỗi gia đình trong làng có khoảng 20 cây đào và nhiệm vụ của họ trong suốt một năm là chăm sóc chúng. Hiện tại, người dân còn mở rộng du lịch lên những ngọn đồi và du lịch sinh thái Tây Tạng đang phát triển từng ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước