Rực rỡ sắc màu Lễ hội Trung thu tại Singapore

CSTN-Thứ tư, ngày 18/09/2013 21:00 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Tết Trung thu được biết đến là một ngày lễ lớn dành cho các trẻ em ở châu Á. Thế nhưng tại Singapore - một đất nước đa văn hóa và sắc tộc, Trung thu đã trở thành một ngày hội chung của tất cả mọi người.

Một Lễ hội Trung thu 2013 đã được khởi động từ rất sớm tại Singapore với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú trong đó tiêu điểm là chương trình Lễ hội đèn lồng với tên gọi Kính vạn hoa. Các nhà tổ chức cũng kỳ vọng sẽ thiết lập một kỷ lục mới về số lượng đèn lồng với khoảng 20.00 chiếc được treo khắp nơi tại Chinatown.

Đáng chú ý tại Lễ hội đèn lồng đó là chiếc đèn khổng lồ được ghép lại từ 580 đèn lồng các loại. Đây cũng là một kỷ lục mới trong năm nay của Singapore. Ban tổ chức cho biết, công việc treo và lắp đặt đèn lồng đã được tiến hành từ vài tháng trước, nhưng tất cả chỉ bừng lên vào ngày khai mạc lễ hội.

Ông Philemon Loh - Ban tổ chức, cho biết: “Chủ đề Lễ hội đèn lồng năm nay là Kính vạn hoa, có nghĩa là màu sắc, đa dạng. Hy vọng những gì bạn thấy ở đèn lồng trên phố là chúng tôi mang đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Nhật bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và nhiều nơi khác. Chúng tôi bố trang trí đèn lồng thể hiện mong muốn mang lại hòa bình cho thế giới, thắp sáng thế giới và chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người trên trái đất này”.

Lễ rước đèn Trung thu đã thực sự trở thành một ngày hội chung của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi quốc tịch. Tất cả cùng hòa vào không khí lễ hội với nhiều cảm xúc.

Bé Trisha Bautista - 7 tuổi, người Philippines, chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia trình diễn lễ hội, cháu cảm thấy hơi run khi thấy nhiều khán giả ở phía dưới. Nhưng khi biểu diễn rồi, cháu rất phấn khởi và không có gì phải sợ hãi nữa”.

Lễ hội Trung thu ở Singapore không chỉ là một lễ hội truyền thống đơn thuần mà thực sự đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch, nơi mà người dân địa phương cùng du khách nước ngoài cùng nhau đến để chia sẻ niềm vui với con trẻ và đồng thời tìm hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống đặc trưng ngày của châu Á.

Mời quý vị theo dõi sắc màu Lễ hội Trung thu tại Singapore qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước