Sách hay: "Mười điều tôi học được về tình yêu"

Mỗi ngày 1 cuốn sách-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 06:00 GMT+7

Mười điều tôi học được về tình yêu là 10 điều nhân vật chính Alice nhận ra được trong quãng thời gian lang bạt: sự kết nối của cô và bố mà khi ở ngay chính ngôi nhà thân yêu của mình, cô đã không nhận ra được.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng mà mỗi người, mỗi hoàn cảnh lại có một cách thể hiện khác. Có bao giờ bạn cảm thấy mình thật thiệt thòi, cô đơn vì không cảm nhận được tình yêu của bố mẹ qua lời nói hay hành động? Như một phép màu, tình yêu ấy vẫn cứ lớn mãi mà chỉ khi bạn lớn lên, vào đời và những hoàn cảnh bạn đối mặt sẽ khiến bạn nhận ra tình yêu ấy.

Alice - nhân vật chính của câu chuyện là một cô gái 28 tuổi, vóc người nhỏ nhắn với mái tóc đỏ xinh đẹp. Cô yêu tự do và cảm thấy xa lạ trong chính ngôi nhà của mình. Alice chỉ cảm thấy, mà không thể nhận biết những bi kịch của cha mẹ trước khi cô ra đời. Đó là sự quấn quyện của tình yêu, chịu đựng, sự tùy hứng, lòng yêu tự do và mọi điều khác biệt nữa giữa cha và mẹ, dù cả hai đều là người tốt.

Alice đã lang bạt ở tận Mông Cổ trước khi vội vã trở về nhà vì nhận được tin cha đang hấp hối. Trong lòng cô, cha không phải là hình mẫu lý tưởng. Khi ở cạnh chăm sóc cha cùng người nhà, cô nhận ra được nhiều điều trước nay mình chưa biết. Alice ấp ủ nhiều điều muốn nói với cha mình.

Hành trình suy tưởng của hai nhân vật này về tình cha con, tình gia đình và những gì có được trong đời rất cảm động.

Với những nhân vật có phần lạc lối xuyên suốt trong tác phẩm, cuốn sách dần được khép lại một cách thanh thản, an yên chứ không hề đau thương hay bi lụy. Ở cảnh cuối, một ông già vô gia cư và một cô gái trẻ xếp thành góc vuông trên mặt đất, ngắm hoàng hôn buông dần trên quảng trường London. Họ gọi đó là tự do và đứng yên để thành phố mở lòng ra đón nhận.

Mười điều tôi học được về tình yêu được viết rất đẹp ở các chi tiết nhỏ, với những nếp gấp bí mật giấu kín mà tác giả Sarah Butler chỉ bung mở dần dần qua từng đoạn tự sự, từng chương. Những độc giả chậm rãi sẽ vô cùng yêu thích, nhưng những độc giả thực dụng hơn lại có thể cảm thấy khó chịu vì sự dài dòng.

Chứa đựng những nét riêng đặc sắc, Sarah Butler có cách xây dựng ngôn ngữ đầy màu sắc và biểu cảm. Sử dụng kĩ thuật viết hai giọng, nhà văn Anh trẻ tuổi cũng đan cài triết lý của đạo Phật để gỡ giải một trong những nút thắt quan trọng nhất cho nhân vật của mình.

Các bạn có thể xem lại nội dung giới thiệu cuốn sách qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước