"Thế giới tuổi thơ" hấp dẫn các em nhỏ dịp 1/6

Kim Ngân-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 13:15 GMT+7

Khai mạc Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần” lần thứ 17. (Ảnh: Báo Hải quan)

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần” lần thứ 17 vừa khai mạc tối qua (29/5) tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Đây là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm nhằm tạo ra một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp hè.

Một không gian lớn được dành để trưng bày triển lãm tranh của các em thiếu nhi với chủ đề Chúng em vẽ về Tổ quốc xanh, hành tinh xanh. Hơn 100 bức tranh vẽ về môi trường, thiên nhiên, cảnh đẹp của Thủ đô và nhiều vùng miền Tổ quốc.

Một góc nhỏ tại triển lãm nhưng được nhiều em nhỏ quan tâm là góc thư biển đảo. Mỗi em nhỏ, không ai bảo ai, đều háo hức viết những dòng nhắn gửi giản dị mà chan chứa yêu thương tới các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo của Tổ quốc.

Ngay trong tối khai mạc, đã có rất nhiều lời nhắm được gắn lên tấm bản đồ cỡ lớn. Nhiều em còn vẽ hình minh họa bên cạnh những dòng chữ nắn nót ngay ngắn. Sau khi kết thúc Triển lãm, toàn bộ thư và tình cảm của các em ghi lại trên tấm bản đồ sẽ được tổng hợp lại và gửi tặng các chiến sĩ ngoài đảo Trường Sa.

Triển lãm - Hội chợ "Thế giới tuổi thơ" diễn ra từ ngày 29/5 - 1/6 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước