Thế kỷ 21, thế giới có gần 30 triệu nô lệ hiện đại

Anh Phương-Thứ tư, ngày 04/12/2013 17:40 GMT+7

 Đây là số liệu được phơi bày trong một bản báo cáo mới đây của tổ chức Walk Free về tình trạng nô lệ hiện đại đang tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thực tế cuộc điều tra của tổ chức Walk Free cho thấy, tất cả các châu lục, từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ cho đến châu Phi đều phải ghi nhận tình trạng bóc lột nô lệ. Trong đó, Ấn Độ – quốc gia đông dân thứ 2 thế giới – ước tính có từ 13 – 14,5 triệu người đang lâm vào cảnh nô lệ bần hàn.

‘ Xu hướng "người bóc lột người" đang quay trở lại tại nhiều quốc gia trên thế giới

Ông Nick Grono – Giám đốc tổ chức Walk Free cho biết: “Rất nhiều các chuyên gia cho rằng, con số đó chưa đủ mô tả hết tình trạng bóc lột nô lệ ở Ấn Độ. Tại quốc gia này, chúng tôi đã phát hiện ra những trường hợp cả một ngôi làng bị buộc phải lao động trong những lò gạch hay mỏ đá và những đứa trẻ bị bắt làm việc trong những xưởng dệt”.

Thực tế cuộc điều tra còn cho thấy, nô lệ không chỉ có ở những quốc gia đang phát triển hay những nơi nghèo đói mà còn hiện hữu ở những quốc gia hiện đại như Paris – kinh đô ánh sáng của thế giới. Câu chuyện của Tina – một nô lệ vừa được giải thoát nhờ sự giúp đỡ của Ủy ban chống tình trạng nô lệ hiện đại tại Pháp là một minh chứng rõ ràng cho thực trạng này.

‘ Tina là cô gái may mắn được giải thoát khỏi tình trạng nô lệ tại Pháp

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu thực trạng đáng buồn này qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước