Anh: Triệt phá đường dây giam giữ nô lệ

Hương Linh-Thứ ba, ngày 13/09/2011 20:54 GMT+7

Cảnh sát Anh vừa tiến hành một chiến dịch lớn nhằm giải cứu 24 công dân bị một nhóm người giam giữ bất hợp pháp và buộc phải lao động như nô lệ tại Hạt Bedfordshire.

200 Cảnh sát Anh đã tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào một khu du lịch ở Hạt Bedfordshire (miền Đông nước Anh), bắt giữ 5 nghi phạm và giải cứu 24 người, phần lớn trong số đó là người Anh và người Đông Âu.
Cảnh sát Anh cho biết, tất cả những người này đã bị giam giữ trái phép và buộc phải lao động như nô lệ. Họ sống trong những khu nhà bẩn thỉu và tù túng hoặc thậm chí là chuồng ngựa, nhiều người đã bị giam giữ trong 15 năm. Hiện tất cả những người này đã được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc, phần lớn trong số này đều bị suy dinh dưỡng.
Truyền thông Anh cho biết, 5 nghi phạm sẽ phải ra tòa vào ngày hôm nay với các tội danh giam giữ nô lệ và buộc người khác lao động ngoài ý muốn. Các nghi phạm đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố, họ trả lương đầy đủ cho người lao động.
Cảnh sát Anh đã tiến hành điều tra trại du lịch trên sau khi có người trốn thoát và báo cảnh sát. Cảnh sát Anh cho rằng, hơn 100 người đang bị tổ chức này giam giữ trái phép trên nước Anh, phần lớn trong số đó là người vô gia cư và người nghèo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước