Đối với nhiều thương gia châu Á, chỉ cần nhìn vào chiếc đồng hồ là có thể biết được bạn đang giao dịch làm ăn với ai. Quan điểm này khiến một vật dụng nhỏ bé, bỗng trở thành thứ thể hiện đẳng cấp trong xã hội. Hơn 1/2 tổng số lượng đồng hồ Thụy Sỹ sản xuất trong 5 năm gần đây được bán tại thị trường châu Á. Con số đáng kinh ngạc này mang đến tới 8 tỷ USD/năm cho các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Omega hay Longines.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Không chỉ đồng hồ, các hãng quần áo châu Âu, từ cao cấp tới bình dân, cũng đều ghi nhận mức tăng vọt trong doanh thu từ thị trường châu Á trong những năm gần đây. Nguyên nhân chính phải kể đến sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc của khu vực này khi tới 70% hàng hóa của các thương hiệu lớn được tiêu thụ bởi riêng các khách hàng Trung Quốc. Cùng với đó, hành vi tiêu dùng khác biệt khi nghiên cứu cho thấy giới nhà giàu châu Á sẵn sàng chi mạnh tay hơn hẳn cho hàng hiệu so với người phương Tây.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp thời trang tại châu Á đang ngày càng có những bước tiến vượt trội với số đông người tiêu dùng ngày càng hiểu biết và khó tính, các hãng thời trang nước ngoài chắc chắn sẽ không thể bỏ qua khu vực này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!