Thói quen của các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/06/2010 08:00 GMT+7

Andrea Frazer, tác giả của bài viết này đã chia sẻ một số bí quyết của các cặp vợ chồng hạnh phúc. Qua đây, các bạn có thể tham khảo lấy cảm hứng sáng tạo để cải thiện mối quan hệ của riêng bạn.

1. Nắm bắt
Trong những lời quảng cáo của một hãng điện thoại có câu “Hãy nắm bắt và giữ liên lạc với một ai đó...” Tuy nhiên, không chỉ với bất cứ ai. Vợ /chồng của bạn! Chắc chắn người kia sẽ rất lấy làm cảm kích vì hành động đó của bạn. Và trong khi bạn có thể không gần gũi với người đàn ông hồ bơi hay cô thủ quỹ trong các cửa hàng tạp hóa (hoặc có thể là bạn, nhưng đó là một câu chuyện khác nhau hoàn toàn) thì không có lý do nào ngăn cản bạn duy trì sự thân thiện , gần gũi ví như với câu nói "Cảm ơn, ngày hôm nay của anh/em như thế nào?"

2. Kết bạn Nếu bạn thích tôi, bạn sẽ thấy rằng khi bạn cho phép người khác đi vào thế giới của mình, bạn không nên gây áp lực quá nhiều cho người kia để trở thành “Quý ông muốn mọi thứ”.
3. Hãy biết ơn

Vâng, đây có thể là một lời nói sáo, nhưng nó có hiệu nghiệm. Có người tâm sự gần đây đã viết một bài thơ thể hiện sự biết ơn của mình như thế nào đối với những điều nhỏ nhặt mà người chồng đã làm để giữ gìn hạnh phúc gia đình và vẫn tiếp tục công việc đó một cách thường xuyên.
4. Sống với niềm đam mê

Đây là một điều quan trọng đối với tôi và có lẽ nó cũng dành cho bạn. Nói một cách ngắn gọn, tình dục là niềm đam mê kỳ lạ, nhưng sau 10 năm chung sống, nó có thể lụi tàn. Tôi đã tìm thấy sự đam mê của mình nhiều hơn với những thứ không liên quan đến ông xã. Và sau đó, tôi càng ham muốn chồng nhiều hơn trước.
5. Hãy làm
Gợi ý ở đây là hãy hạnh phúc với những gì bạn có, chứ không phải với những thứ không thuộc về bạn. Tôi không thể đồng ý hơn nữa. Đối với tôi, điều này áp dụng với cả sự vật cũng như các đặc điểm tính cách. Vì vậy, căn phòng bếp của chúng tôi trông giống như một phòng trưng bày năm 1950. Chúng ta có điện không? Có nước máy chảy? Thực phẩm có trong tủ lạnh không? Có, có, và có. Vâng, đó chỉ là những thứ khiến tôi muốn nói những từ đó trong phòng ngủ. Bởi vì tôi biết tôi có một ngôi nhà tuyệt vời do chồng tôi làm việc chăm chỉ để chăm lo cho gia đình chúng tôi. (Và tất nhiên, tôi cũng có đóng góp công sức cho ngôi nhà của mình). Điều đó giúp tôi tồn tại và cảm thấy biết ơn!
6. Tận hưởng những niềm vui đơn giản...
Đây là một trong những sở thích của tôi. Đối với chúng tôi, nó không phải là những bữa ăn tối sang trọng ở nhà hàng hay đồ nội thất mới (mặc dù chúng tôi vẫn thường đi ăn ngoài mỗi tháng một lần). Bạn nghĩ sao về việc cùng nhau nấu ăn tại nhà hay tổ chức bữa ăn trưa picnic với bọn trẻ trên bãi cỏ? Theo tôi, đó cũng là những niềm vui mà chúng ta cảm thấy hạnh phúc.

7. Đi chơi nhiệt tình, tích cực nhưng tiết kiệm!

Cũng có một cách khác để nói rằng chúng tôi đang tiết kiệm. Chúng tôi có thể thuê một ngôi nhà sàn trong khu nghỉ dưỡng và mời một số người bạn thân tham gia, họ là những người đánh giá cao tấm lòng của chúng tôi, chứ không phải mức độ xa xỉ của chuyến du lịch.

8. Hãy suy nghĩ lạc quan

Tôi hứa với bạn rằng bằng sự suy nghĩ tích cực, tôi đã củng cố nhiều cho mối quan hệ của chúng tôi.Và, tôi chắc chắn cảm thấy hạnh phúc mà chồng mình cùng tham gia vào việc tìm ra những bí quyết "làm thế nào để được hạnh phúc".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI