Để đạt được mục tiêu này Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ.
Cụ thể, Sở sẽ hoàn thiện các chính sách du lịch, ra mắt nhóm sản phẩm du lịch từ cuộc thi thiết kế chương trình tour du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, tích cực truyền thông, tăng cường ứng dụng số. Dự kiến trong năm 2025, thành phố sẽ hoàn thành app du lịch và bản đồ du lịch 3D 360 độ gắn với liên kết vùng.
Du lịch đường sông đang được đẩy mạnh (Ảnh: Thu Trang)
Thành phố cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa loại hình du lịch, nhất là phát triển các sản phẩm du lịch đêm nhằm tăng tính cạnh tranh, thu hút du khách, tăng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú. Bên cạnh đó cũng thiết kế các chương trình kích cầu du lịch, khuyến mãi trong dịp Tết, Lễ 30/4… đầu tư cho các hoạt động lễ hội, sự kiện có tính thu hút và kinh tế cao. Ngành du lịch sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, phấn đấu "mỗi tháng một sự kiện".
Năm 2024, TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tổng thu hơn 190.000 tỷ đồng. Các sản phẩm, sự kiện ngành du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hóa - lịch sử gắn với đặc trưng của Thành phố đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.
Người dân và du khách tham gia Lễ hội sông nước 2024 (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)
Đặc biệt, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh còn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. Theo bình chọn của tạp chí CN Traveller, TP Hồ Chí Minh được xếp vào top 25 điểm đến du lịch đáng ghé thăm năm 2025 trên cả 7 lục địa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!