Trông nom thú cưng - Dịch vụ siêu "hot" mùa hè tại Pháp

TCKD-Thứ ba, ngày 12/08/2014 11:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Mùa hè là dịp lý tưởng cho những kỳ nghỉ mát. Tuy nhiên, đối với nhiều người dân thành phố Paris lại có một vấn đề nhỏ. Đó là đôi khi họ không thể mang theo thú cưng của mình đi kèm. Thế nên, dịch vụ trông nom thú cưng hiện đang nở rộ tại Paris.

Mùa hè cũng là kỳ nghỉ của chú chó Teresa và anh Alessandro. Nhưng trong khi Alessandro tới Tây Ban Nha để thăm gia đình, Teresa sẽ dành thời gian tại một trong những điểm đến phổ biến nhất của các chú chó dịp hè này, một trung tâm trông giữ chó hàng đầu.

Anh Alessandro chia sẻ: “Tôi không thích chuồng cũi. Tôi muốn có người trực tiếp chịu trách nhiệm trông nom cho Teresa”.

Để trả cho 2 tuần trông chó, anh Alessandro phải chi khoảng 225 euro, tức khoảng 6,5 triệu VND.

Anh Jean Paul Simon, Người đã có 4 năm kinh nghiệm trông giữ chó cho biết: “Tôi không thực sự làm vì tiền, mà vì tôi rất yêu chó. Bản thân tôi sẽ không có đủ thời gian để dành trọn cho một chú chó của riêng mình suốt cả năm, nên tôi chọn cách trông giữ thuê, để được gần gũi với chúng mỗi khi có thời gian”.

Chỉ riêng mùa hè này, công ty trông giữ chó Holidog đã nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng. Và ước tính mỗi năm người dân Pháp dành ra hơn 4 tỷ euro cho ngành công nghiệp này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước