Tư vấn cách đi du lịch với thú cưng

Lê Tuyển-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 08:20 GMT+7

 Nếu như chú thú cưng của bạn là một phần không thể thiếu của kỳ nghỉ thì làm sao để chuyến du lịch đó trở nên thuận lợi và suôn sẻ? Các chuyên gia sẽ cho bạn một số lời khuyên!

- Trước tiên, cần cân nhắc có nên bay cùng người bạn nhỏ này vào những đợt cao điểm không!

Nếu câu trả lời là có thì tốt hơn hết là hãy cho chúng đi cùng bạn trên khoang hành khách, thay vì khoang hàng hóa.

- Trước mỗi chuyến bay, nên hỏi hãng hàng không xem họ có yêu cầu gì về sức khỏe hoặc tiêm chủng động vật hay yêu cầu nào khác đối với lồng nhốt không.

‘ - Con vật sẽ bị nhốt trong lồng dưới ghế ngồi trong suốt chuyến bay, vì thế, bạn nên tập cho chúng chui ra chui vào một chiếc túi để quen dần với không gian chật hẹp.

- Ở những sân bay đông đúc, bạn nên đến sớm trước giờ bay khoảng 2 tiếng để được làm thủ tục kiểm tra cho thú cưng, tránh ồn ào và lộn xộn ảnh hưởng đến tâm trạng thú cưng.

- Dù trên không hay dưới đất thì những chú thú cưng khi đi du lịch cũng cần được cảm thấy thoải mái như ở nhà. Thế nên bạn hãy mang theo chăn, đồ chơi, bất cứ thứ gì mà thú cưng yêu thích để chúng cảm thấy thân thuộc và thoải mái.

- Cuối cùng, bạn nên dự tính trước trạng thái náo nhiệt của thú cưng trong kỳ nghỉ, thậm chí là trong tình huống chuyến bay bị hoãn. Nếu chú thú cưng của bạn dễ bị kích động hay dễ ốm thì tốt nhất là gửi chúng cho người thân chăm sóc trong thời gian bạn vắng nhà.

Từ khóa:

du lịch, VTV

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước