Valentine, Chocolate và nước Bỉ

Hồng Quang-Thứ ba, ngày 14/02/2012 12:00 GMT+7

Vương quốc Bỉ cũng là vương quốc của chocolate, nơi sản xuất chocolate ngon và nổi tiếng nhất thế giới. Đây cũng là nơi người dân tiêu thụ nhiều chocolate, trung bình mỗi người dân Bỉ ăn tới 8 kg chocolate mỗi năm, đứng thứ ba trên thế giới.

Xung quanh quảng trường lớn trung tâm thủ đô Bruxelles có tới vài chục cửa hàng chocolate. Tại đây có đủ loại chocolate cho mọi nhu cầu và cũng là nơi ganh đua của các nhãn hiệu chocolate nổi tiếng. Và nếu muốn ngầm khoe mình đã đến tận Bruxelles, bạn nên mua hình cậu bé Manneken Pis. Các cửa hàng có những loại hộp dành riêng cho khách du lịch mua về làm quà tặng. Và để tặng ai đó nhân dịp ngày Thánh Valentine thì bạn cũng sẽ được nhân viên bán hàng tại đây tư vấn.
Chị Jennifer Garcia -Nhân viên bán hàng chia sẻ: “Chocolate nay đã trở thành một món hàng cao cấp, thứ nhất là vì nguyên liệu cacao rất đắt, thứ hai là nếu như ngày nào cũng ăn chocolate thì có thể trở nên nghiện, nghiện theo nghĩa tốt và thứ ba, người ta nói rằng, chocolate rất tốt cho chuyện “yêu” nữa…. Theo tôi nghĩ thì lý do cuối cùng này mới làm cho chocolate trở thành quà tặng đặc biệt cho ngày Valentine”.
Đối với người sành ăn thì chocolate ngon không phải là loại được bán đại trà trong siêu thị mà phải do nghệ nhân chế tác thủ công. Mỗi nhà có một bí quyết riêng, kinh nghiệm gia truyền riêng nhưng bí quyết chung của chocolate Bỉ thì nay không còn là bí mật nữa. Chocolate Bỉ luôn luôn dùng bơ cacao và chỉ dùng bơ cacao để chế biến mà không dùng bất cứ loại bơ thực vật nào khác. Họ chỉ sử dụng bột cacao chất lượng rất cao, đòi hỏi rất kỹ về độ mịn và tỷ lệ cacao luôn trên 43% chứ không phải 35%. Mọi bí quyết đều được gói gọn trong một câu.
Ông Antoon Beatens - một chủ cửa hàng tự hào nói: “Đó là chất lượng. Chất lượng và tình yêu chocolate”.
Chocolate bày trong tủ kính, không nhãn mác và được bán từng viên mới là điểm nhấn của mỗi cửa hàng. Mỗi cửa hàng đều có bộ sưu tập riêng và có riêng loại chocolate chỉ để mời khách hàng thưởng thức. Nếu bạn đi dạo khoảng 10 cửa hàng, chưa cần mua gì thì cũng đã được nếm tới vài chục loại chocolate ngon.

Người Bỉ tự hào về danh tiếng chocolate của họ đến mức đã xây 2 bảo tàng chocolate, một ở thủ đô Bruxelles và một ở thành phố Bruges gần Hà Lan. Và họ cũng vinh danh chocolate một cách thiết thực nhất, đó là tiêu thụ chocolate nhiều thứ 3 trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước